sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Văn Hậu có thể không được đá Cúp Quốc gia cùng CLB Hà Nội

Thứ ba, 01/09/2020 13:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù đã về nước từ lâu nhưng giữa Văn Hậu và SC Heerenveen vẫn còn đang vướng mắc giấy tờ khiến cho hậu vệ này có nguy cơ không được tham dự Cúp Quốc gia.

Văn Hậu đã trở về Việt Nam được 1 tháng. Kể từ khi về nước, cầu thủ quê Thái Bình ngay lập tức tập luyện cùng các đồng đội tại CLB Hà Nội để lấy lại phong độ. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1999 khi V.League và Cúp Quốc gia thi đấu trở lại. Tuy nhiên có thể Văn Hậu phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể vào sân do những vướng mắc về mặt pháp lý giữa CLB Hà Nội và SC Heerenveen.

Cụ thể, đó là việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa có giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) do CLB Heerenveen cấp. Mặc dù đã rời đội bóng Hà Lan từ lâu song tới thời điểm này, Văn Hậu vẫn chưa có trong tay ITC do thị trường chuyển nhượng tại Hà Lan đang tạm thời đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu không có giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế thì Văn Hậu chưa thể ra sân thi đấu cho CLB Hà Nội.

van-hau-clb-ha-noi-sports-442
Văn Hậu vẫn vướng mắc giấy tờ với SC Heerenveen

Được biết phía Hà Nội đang nỗ lực giải quyết vấn đề này để Văn Hậu có thể thi đấu ngay ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia ngày 11/9 tới. Đội bóng thủ đô đang tiến hành một số thủ tục pháp lý để chứng tỏ giữa họ và CLB Heerenveen không còn bất kỳ sự ràng buộc nào về hợp đồng, cũng như đôi bên không có sự tranh chấp cầu thủ.

Trong khi đó, phía Heerenveen cũng sẽ phải gửi một số giấy tờ cần thiết chứng tỏ Văn Hậu không còn liên quan tới Heerenveen và có quyền tiếp tục thực hiện hợp đồng với Hà Nội. Tất cả giấy tờ nói trên rất quan trọng, bởi sẽ giúp hai CLB và Hậu tránh được phiền phức hay kiện tụng sau này.

Nếu thủ tục giữa hai CLB không có tiến triển nhanh, rất có thể CLB Hà Nội sẽ xin phép VFF được đặc cách cho Văn Hậu thi đấu rồi sẽ nộp ITC sau. Tuy nhiên, nếu VFF không đồng ý, đội bóng thủ đô cũng đành để Văn Hậu ngồi ngoài đến khi làm xong thủ tục.

Xem thêm:

VIDEO: Màn hội ngộ bất ngờ của thầy Park và Văn Hậu
Theo dõi Sports442 trên