sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tương lai của Công Phượng sẽ ra sao sau khi HLV Hàn Quốc rời đi?

Thứ hai, 27/07/2020 10:55 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Chung Hae-seong rời đi khiến nội tình TP.HCM có thể sẽ rối ren. Công Phượng, tiền đạo được kỳ vọng bậc nhất CLB lúc này cũng chưa chắc được tin dùng như trước.

Việc HLV Chung Hae-seong rời đi khiến cầu thủ TP.HCM là những người tiếc nuối nhất. Nhiều trụ cột của đội như Công Thành, Tiến Dũng, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn… bày tỏ sự tiếc nuối lớn. HLV Chung Hae-seong là chỗ dựa tinh thần lớn cho rất nhiều người, truyền lửa tự tin cho họ từ khi những Công Thành, Tùng Quốc còn không được nhiều người biết tới.

chung_hae_seong_quang_thinh
HLV Chung Hae-seong đã chính thức rời CLB TPHCM

Công Phượng cũng là một trong những cái tên được hưởng niềm vui dưới triều đại HLV Chung Hae-seong. Do hiểu biết trong quá khứ, ông Chung biết khả năng Công Phượng đến đâu để hoàn thiện cho cậu học trò.

4 bàn thắng mà Công Phượng có được năm nay ở V-League, chưa kể 2 bàn tại AFC Cup và 1 bàn ở Siêu Cúp QG 2019 đã phản ánh hiệu quả của tiền đạo gốc Nghệ An dưới thời HLV Chung Hae-seong. Việc đều đặn trao suất đá chính cho Công Phượng giúp tiền đạo này trở thành chân sút hàng đầu CLB.

Về phần Công Phượng, sự ra đi của HLV Chung Hae Seong có thể sẽ khiến cầu thủ này đối diện với nhiều vấn đề. Trước mắt, HLV Hữu Thắng sẽ tạm dẫn dắt đội nhà và TP.HCM. Với những gì chúng ta đã thấy khi HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐTQG và SLNA, rất có thể chủ tịch của CLB TPHCM sẽ áp dụng lối chơi chặt chẽ, phòng ngự phản công cho đội bóng này.

cong-phuong-hlv-chung-hae-seong
Vị trí của Công Phượng sẽ lung lay?

Điều đó vô tình sẽ làm giảm sự nguy hiểm của Công Phượng, cầu thủ sinh năm 1995 có thể phải lui về nhiều hơn. Nhiều đối thủ của TP.HCM chỉ e ngại khả năng của Công Phượng do TP.HCM chỉ nguy hiểm ở cái tên này. Do đó, chân sút đồng hương với HLV Hữu Thắng rất khó để tạo đột biến.

Trong tương lai, khi HLV Santos Silva đến TP.HCM, ông sẽ có trong tay thêm 2 ngoại binh được giới thiệu chất lượng đến từ Costa Rica. Chiến lược gia người Brazil sẽ không phung phí hai bản hợp đồng được định giá cả triệu đô này trong giai đoạn quyết định của mùa bóng. Rõ ràng khi đó vị trí của cầu thủ xứ Nghệ không có gì là đảm bảo.

VIDEO: Công Phượng 2 lần nổi cáu với quyết định của trọng tài

Thực tế, hợp đồng cho mượn của Công Phượng đến TPHCM cũng chỉ có thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra tại đội bóng Sài Thành có thể sẽ khiến nửa mùa giải còn lại tại đây của Công Phượng không còn là màu hồng.

Theo dõi Sports442 trên