sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chủ tịch TP. HCM: "Không hiểu tại sao HLV Chung lại nói tôi can thiệp vào chuyên môn"

Thứ hai, 27/07/2020 09:31 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khẳng định ông luôn tôn trọng, tạo mọi điều kiện để giúp đỡ HLV Chung Hae Seong tại TP. HCM chứ không hề can thiệp vào vấn đề chuyên môn.

Những tưởng trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội là nguyên nhân chính khiến HLV Chung Hae Seong rời TP. HCM thì mới đây, sóng gió lại nổi lên giữa lòng đội bóng Sài Thành. Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Chung khẳng định ông tự nguyện ra đi vì không được BLĐ TP. HCM ủng hộ chứ không hề bị sa thải.

Chung Hae Seong

Chiến lược gia người Hàn Quốc không chấp nhận để BLĐ can thiệp vào công việc của HLV nên đã quyết định rời đi. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, người đang tạm thời kiêm luôn cả vị trí HLV đội bóng đã lên tiếng phủ nhận sau khi nghe được thông tin trên.

"Tôi rất buồn khi nghe HLV Chung Hae Seong nói vậy. Tôi giúp ông ấy vô điều kiện, bất kể khi nào ông ấy cần, sao ông Chung lại lên báo nói như thế. Chuyện cầu thủ ngoại, tôi cũng không bao giờ can thiệp. HLV đề xuất gì là tôi ủng hộ ngay và báo cho lãnh đạo CLB biết. Không biết tại sao ông ấy lại nói thế", cựu HLV ĐT Việt Nam chia sẻ với VTC News.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khẳng định ông từng là một HLV, nên ông hiểu và tôn trọng vai trò của HLV, tuyệt đối không có chuyện can thiệp vào chuyên môn:

"Tôi tôn trọng và ủng hộ HLV Chung Hae Seong vô điều kiện. Tôi từng là HLV, nên hiểu được đắng cay trong sự nghiệp của nghề HLV. Yang Jae Mo (trợ lý ngôn ngữ của Chung Hae Seong) cũng hiểu là tôi chưa bao giờ muốn can thiệp vào chuyên môn đội bóng.

277-huu-thang

 

Tôi cũng giống ông Chung Hae Seong, đi làm việc vì cuộc sống thôi. Tôi cũng không phải người được quyết định mang về cầu thủ này hay cầu thủ kia. Hiện tại, tôi chỉ dẫn dắt đội bóng trong một vài trận đấu, rồi sẽ có HLV khác làm. Tôi chỉ buồn là được nghe là HLV Chung Hae Seong trả lời báo Hàn nhiều thứ không đúng với những gì tôi sống với ông ấy.

Khi họp với cầu thủ, tôi được nghe họ nói tình cảm ông Chung dành cho họ, chưa một HLV nào ở Việt Nam làm được. Tôi rất cảm động và đó là thứ tôi phải học hỏi. Tôi sẽ không làm thay HLV Chung Hae Seong lâu dài nếu bóng đá Việt Nam còn như vậy. 

Tôi rất buồn. Tôi luôn xem ông ấy như người anh. Dù vậy, sự tôn trọng của tôi với HLV Chung Hae Seong vẫn không mất đi sau sự việc này. Tôi luôn nể trọng ông ấy".

Là một người có chuyên môn, việc chủ tịch Hữu Thắng tạm thời nắm chức vụ HLV tại TP. HCM lúc này là quyết định hợp lý. Việc V.League 2020 tạm hoãn sẽ là lợi thế để các cầu thủ TP. HCM có thời gian lấy lại tinh thần, phong độ và làm quen với chiến thuật mới của cựu HLV ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên