sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Trưởng ban Dương Văn Hiền tiếc vì trọng tài không rút thẻ đỏ cho cầu thủ Hà Nội

Thứ bảy, 03/04/2021 14:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền mới đây đã lên tiếng về hành vi chơi xấu với Ibou Kebe của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

CLB Hà Nội đã nhận trận thua khó có thể bào chữa trước SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, tỷ số của trận đấu không phải là điều được nhắc đến nhiều nhất. Trong 90 phút tại Hòa Xuân, các cầu thủ Hà Nội mà đặc biệt là Bùi Hoàng Việt Anh và đội trưởng Văn Quyết đã để lại hình ảnh không đẹp khi có hành vi chơi xấu với cầu thủ đội chủ nhà.

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, dù trọng tài Đức Cảnh cắt còi khi Kebe bị ngã sát đường biên, Việt Anh không kiềm chế lại sút bóng vào bụng của cầu thủ này. Sự việc diễn ra ngay trước khu kỹ thuật của SHB Đà Nẵng, gây phẫn nộ cho ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như CĐV chủ nhà.

truong-ban-trong-tai-muon-xu-nang-bui-hoang-viet-anh
Tình huống không đẹp của Bùi Hoàng Việt Anh

Nói về tình huống này, Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền nói: “Tôi chưa xét đến mức độ nhưng xét về hành vi thì không thể nào chấp nhận được trong bóng đá.

Hơn nữa tất cả mọi người cùng đang chung tay làm cho bóng đá sạch và đẹp hơn nhưng cầu thủ lại có hành vi này là khó có thể chấp nhận. Dù tính nguy hiểm của nó không cao, nhưng phải có một tấm thẻ đỏ cho Việt Anh để răn đe các cầu thủ khác không có hành vi như vậy.

Tôi cũng đã khuyến cáo tất cả các trọng tài phải làm chặt chẽ. Tuy nhiên trường hợp đó mình cũng rất tiếc là trọng tài lại xử lý thẻ vàng. Mà tình huống rất rõ ràng, ai cũng thấy hết".

truong-ban-trong-tai-muon-xu-nang-bui-hoang-viet-anh-1
Trưởng ban Dương Văn Hiền bức xúc

Với việc có hành vi không đẹp trong thời điểm mà VFF đang làm quyết liệt những vụ bạo lực sân cỏ thì nhiều khả năng Bùi Hoàng Việt Anh sẽ phải nhận án phạt nguội sau vòng đấu thứ 7 của V.League 2021.

Trận thua trên sân Hòa Xuân khiến cho CLB Hà Nội bị tụt lại phía sau trong cuộc đua đến ngôi vị dẫn đầu sau giai đoạn 1. Đội bóng thủ đô hiện đã kém HAGL 6 điểm và SHB Đà Nẵng 5 điểm. Vòng đấu tiếp theo, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục gặp khó khi phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Viettel FC.

Xem thêm:

VIDEO: Bùi Hoàng Việt Anh chơi xấu với Ibou Kebe

Theo dõi Sports442 trên