sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thua UAE nhưng ĐT Việt Nam vẫn sở hữu 3 cái nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 17/06/2021 04:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù thua UAE ở lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 nhưng ĐT Việt Nam đã để lại những dấu ấn đậm nét trong hành trình vừa qua.

Bị thủng lưới ít bàn thua nhất

Trước khi đối đầu UAE, ĐT Việt Nam nằm trong top 6 đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất của vòng loại World Cup 2022 với chỉ 2 bàn thua. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu trên sân Zabeel, các học trò của HLV Park Hang-seo đã để cho đối thủ ghi tới 3 bàn.

viet-nam-vung-vang-truoc-uae-thai-lan-vo-mong-world-cup
Hàng thủ chắc chắn nhất bảng G

Dù vậy, với việc thủng lưới 5 bàn, ĐT Việt Nam vẫn là đội thủng lưới ít nhất tại bảng G. Xếp sau chúng ta chính là UAE khi đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đã phải nhận 7 bàn thua sau 8 trận đấu.

Nhận ít thất bại nhất

Thất bại 2-3 trên sân vận động Zabeel trước UAE chính là thất bại duy nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo ở chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup. Thành tích này giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng có số trận thua ít nhất tại bảng G. Trước đó, ĐT Việt Nam đã bất bại ở 7 trận đấu liên tiếp (thắng 5, hòa 2).

tien-linh-5788
Chỉ duy nhất 1 thất bại

Xếp ngay phía sau là UAE với 2 thất bại trong tổng số 8 trận thuộc khuôn khổ bảng G. Trong đó, có một thất bại trước Thái Lan (1-2) và một thất bại trước chính ĐT Việt Nam (0-1), tất cả đều diễn ra ở loạt trận lượt đi.

Phải đối mặt với nhiều quả phạt đền nhất

Tình huống Tấn Trường bị thổi phạt trong vòng cấm sau tình huống truy cản trái phép với cầu thủ bên phía UAE là lần thứ 3 khung thành của các thủ môn ĐT Việt Nam phải đối mặt với một quả phạt đền. Đây cũng là con số cao nhất của một đội tuyển thuộc bảng G.

tan-truong-penalty
ĐT Việt Nam phải nhận 3 quả phạt đền sau 8 trận

Trong số 3 quả penalty phải nhận, Đặng Văn Lâm là người đã có pha cản phá thành công duy nhất ở trận hòa 0-0 ĐT Thái Lan (19/11/2019). Trong khi đó Bùi Tấn Trường đã phải vào lưới nhặt bóng sau cả hai lần đối mặt với các tiền đạo đối phương trên chấm 11m.

Xem thêm:

Bàn thắng của Minh Vương vào lưới UAE

Theo dõi Sports442 trên