sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thần đồng Thái Lan mạnh miệng thách thức ĐT Việt Nam trước Vòng loại World Cup

Thứ năm, 22/04/2021 09:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan, Suphanat Mueanta mới đây đã có những phát biểu rất đanh thép về tham vọng của ĐT Thái Lan ở vòng loại WC sắp tới.

Bnagr G, vòng loại World Cup 2022 đang có cục diện rất khó lường. ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 lượt trận. Xếp ngay sau là Malaysia và Thái lan với lần lượt 9 và 8 điểm. Trong khi đó UAE tạm thời đứng ở vị trí thứ tư với 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. 

Như vậy, ở 3 trận đấu còn lại cục diện bảng G hoàn toàn có thể thay đổi. Các đội nói trên đều thể hiện quyết tâm giành vị trí đầu của Việt Nam để có tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Theo lịch thi đấu của AFC, các trận đấu còn lại sẽ diễn ra tại UAE từ ngày 15/6 tới đây.

tlan-vietnam
Vòng loại World Cup 2022 chuẩn bị trở lại

Thái Lan đang là một trong những đội tuyển chuẩn bị tích cực nhất cho chiến dịch sắp tới. Dự kiến, Voi chiến sẽ hội quân vào ngày 3/5 và sang UAE ngày 21/5.Tại UAE. Đội tuyển Thái Lan giao hữu hai trận với Oman và Tajikistan. Sau đó, họ gặp Indonesia, UAE và Malaysia lần lượt ngày 3/6, 7/6 và 15/6 tại bảng G.

Một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trong đội hình ĐT Thái Lan là tài năng trẻ Suphanat Mueanta – cầu thủ được coi là thần đồng của bóng đã xứ Chùa Vàng. Suphanat Mueanta cao 1m74, thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo cắm, tiền đạo cánh.

than-dong-thai-lan-manh-mieng-truoc-dt-viet-nam1a
Suphanat là tài năng sáng giá của bóng đá Thái Lan

Anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở VCK U23 châu Á 2020 và cũng là cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan khi mới 16 tuổi, 10 tháng, 3 ngày. Được trao cơ hội lên đội tuyển Thái Lan lần này, Suphanat Mueanta tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Anh cũng tự tin tuyên bố sẽ cùng đội bóng xứ chùa Vàng vượt qua đội tuyển Việt Nam để giành quyền đi tiếp ở bảng G.

"Tôi muốn đạt được hiệu quả công việc tốt nhất, để Thái Lan thành công. Bất kỳ ai được triệu tập lần này đều khao khát cơ hội thi đấu. Đội tuyển Thái Lan sẽ vượt qua đội tuyển Việt Nam ở bảng G. Chúng tôi muốn làm nên lịch sử với chiếc vé vào vòng sau", Suphanat Mueanta tự tin nói.

Xem thêm:

VIDEO: Sao trẻ Thái Lan tái hiện pha ghi bàn từ sân nhà của Beckham

Theo dõi Sports442 trên