sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Cầu thủ xô xát trên sân, CLB Hà Nội vẫn “thoát tội”

Thứ hai, 29/06/2020 17:44 (GMT+7)
D.G.Nguyen
BTV Thể thao

CLB Hà Nội và Bình Dương đối diện án phạt nặng sau vụ lộn xộn trên sân Gò Đậu tại vòng 6 V.League 2020. Tuy nhiên, quyết định từ phía VFF khiến nhiều người bất ngờ.

Vụ lộn xộn ở cuối trận đấu giữa Hà Nội và Bình Dương trên sân Gò Đậu diễn ra sau tình huống đội khiêng cáng bên phía đội chủ nhà có hành động không đẹp với cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh bên phía Hà Nội khi đó đang gặp chấn thương.  

Ngay lập tức một số thành viên CLB Hà Nội trong đó có tiền vệ Thành Lương từ ngoài sân đã lao vào phản ứng gay gắt khiến các cầu thủ Bình Dương cũng lao vào bảo vệ các thành viên của mình dẫn tới tình huống lộn xộn cuối trận đấu.

khong-co-an-phat-tu-VFF
Cầu thủ hai đội xô xát tại vòng 6 V.League 2020

Rất nhiều người cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần phải có án phạt nặng đối với cả hai đội vì hành động trên tuy nhiên Ban kỷ luật của VFF lại không nghĩ vậy. Đã không có bất cứ hình thức kỷ luật nào được đưa ra, thay vào đó là một văn bản cảnh cáo.

Quyết định này khiến nhiều người tỏ ra không hài lòng khi trong bóng đá chuyên nghiệp, FIFA đã có bộ quy tắc ứng xử với HLV và cầu thủ dự bị. Chính HLV Park Hang-seo cũng từng phải nhận những án phạt khi phản ứng với trọng tài. Việc VFF bỏ qua những hành vi như vậy sẽ dẫn đến những hành vi tương tự trong tương lai.

Ngoài những sự phản đối thì cũng có những ý kiến tỏ ra thông cảm với những gì mà CLB Hà Nội đã gặp phải. Nói về chuyện này, HLV Mai Đức Chung cũng tâm sự: “Cũng cần phải phê phán hành động khiêng cáng của những người làm nhiệm vụ trong trận đấu này. Dễ dàng nhận thấy trong tình huống này, Quang Hải cũng như các cầu thủ Hà Nội bị ức chế và họ đã có những hành động phản kháng lại.

Việc Quang Hải chỉ tay vào mặt các cầu thủ trẻ có thể xuất phát từ tâm lý bị kích động. Tất nhiên hành động của cậu ấy không hay lắm nhưng tôi muốn phân tích như vậy để chúng ta nhìn nhận rõ vấn đề".

Theo dõi Sports442 trên