sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

CLB TP.HCM bị tiền đạo Brazil cho "leo cây", quyết định không sang Việt Nam

Thứ tư, 09/12/2020 11:58 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tưởng chừng như CLB TPHCM sẽ chiêu mộ được một tiền đạo đẳng cấp sau khi chia tay Ariel nhưng mới đây cầu thủ người Brazil quyết định "quay xe".

Theo thông tin đã đưa trước đó, ngay sau khi chia tay tiền đạo Ariel Rodriguez, CLB TPHCM đã tìm được người thay thế để thi đấu tại V.League 2021. Cầu thủ được cho là sẽ cập bên sân Thống Nhất là Waguininho, người đang thi đấu trong màu áo Guarani FC tại Serie B Brazil.

Waguininho có một bản CV vô cùng ấn tượng khi anh từng giúp CLB Suwon Bluewings đoạt FA Cup (tương đương Cúp quốc gia ở Việt Nam) mùa 2019. Trước đó, anh từng chơi cho CLB Bucheon FC 1995 ở K-League 2, ghi 17 bàn sau 55 trận trước khi lên đá K-League 1 trong màu áo Suwon Bluewings.

waguininho
Waguininho tưởng như sắp ký hợp đồng với CLB TPHCM

Tiền đạo người Brazil được cho là do đích thân tân HLV Polking muốn đưa về TPHCM. Cầu thủ sinh năm 1990 là mẫu tiền đạo đa năng có thể chơi mọi vị trí trên hàng công. Khi cần anh có thể đá cắm, tiền đạo cánh hoặc lùi về chơi như một "số 10". 

Tưởng chừng như mọi thỏa thuận đã xong xuôi và chỉ chờ ngày Waguininho có mặt ở Việt Nam để ký kết hợp đồng thì "bom tấn" này đã đưa ra một quyết định khiến CLB TPHCM ngỡ ngàng.

Waguininho cho biết anh sẽ không sang Việt Nam dù nhận được lời mời từ TP Hồ Chí Minh mà vẫn tiếp tục ở lại Brazil thi đấu trong màu áo Guarani FC. Ở 2 trận đấu gần nhất tại Série B (diễn ra vào ngày 4 & 8/12), Waguininho đều ghi bàn góp phần mang về hai thắng lợi liên tiếp cho đội nhà.

clb-tphcm-tinh-dung-ngoai-binh-brazil-o-vleague-2021
Tiền đạo này bất ngờ từ chối đến Việt Nam

Hiện tại, chưa rõ lý do tại sao Waguininho lại thay đổi quyết định đột ngột như vậy, có thể là do tình hình covid-19 vẫn đang diễn ra rất căng thẳng. Trong những ngày tới, có thể CLB TPHCM sẽ phải tìm kiếm một chân sút khác để bổ sung vào danh sách ngoại binh.

Hiện đội bóng này đang có 2 ngoại binh lài Diakite và Ortiz sau khi chia tay tiền đạo Ariel Rodríguez. Đội chủ sân Thống Nhất cũng đã ký hợp đồng với 1 chân sút nội là Hồ Tuấn Tài từ SLNA.

Mới đây, CLB TPHCM còn đón nhận 1 tin không vui khi cầu thủ trụ cột Đỗ Văn Thuận dính chấn thương khi tham gia giải phủi. Trước đó, Hữu Tuấn đã phải chia tay sân Thống Nhất cũng vì hành vi tương tự.

VIDEO: Ngoại binh Costa Rica ghi bàn đầu tiên cho CLB TPHCM
Theo dõi Sports442 trên