sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Malaysia có biến lớn, trận đấu với ĐT Việt Nam rất khó tổ chức theo kế hoạch

Thứ hai, 11/01/2021 13:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Liên đoán bóng đá Việt Nam đang theo sát từng diễn biến tại Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Theo thông báo mới nhất của AFC, những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 khu vực châu Á vẫn sẽ diễn ra từ tháng 3/2021. Trong đó, cuộc đối đầu đáng chú ý giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam trên SVĐ Bukit Jalil được ấn định tổ chức vào ngày 30/3.

Tuy nhiên, nhiều khả năng trận đấu này sẽ không thể diễn ra theo kế hoạch bởi tình hình dịch bệnh ở Malaysia đang vô cùng phức tạp. Mới đây, tiếp tục có những thông tin xấu xảy ra khi PJ City FC - CLB hàng đầu Malaysia đã ghi nhận có 6 cầu thủ và 3 HLV cho kết quả dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, đội bóng này từ chối công khai danh tính những người bị nhiễm.

doi-tuyen-vn-ma-vlwc-luot-di
Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam rất khó để tổ chức đúng kế hoạch

Chia sẻ với tờ New Straits Times, ông S. Ganesh, giám đốc điều hành của PJ City FC cho biết: "Chúng tôi có vài cầu thủ dương tính với virus corona cuối tháng 12/2020. Chúng tôi không xác định được nguồn gốc dịch bệnh đã lây truyền cho các thành viên của đội. Một số cầu thủ vẫn đang trong quá trình cách ly, trong khi một số khỏi bệnh sau lần kiểm tra thứ hai".

Đây là thông tin vô cùng tồi tệ với bóng đá Malaysia và cả ĐTQG nước này. HLV Tan Cheng Hoe không ít lần bày tỏ lo ngại các học trò của mình sẽ giảm sút thể lực và phong độ sau hơn 1 năm không thể tập trung. Với việc có thêm cầu thủ nhiễm bệnh, rất có thể FAM sẽ lại hoãn đợt hội quân từ ngày 15-26/1 của ĐT Malaysia.

malaysia-vs-vietnam-vong-loai-wc-2022

Nếu như điều này xảy ra thì việc "những chú mãnh hổ" đến làm khách trên sân của UAE và tiếp đón ĐT Việt Nam vào cuối tháng 3 gần như là không thể thực hiện.

Thời gian vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam luôn cập nhật thông tin và chờ đợi phản hồi từ liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM). Theo ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF cho biết AFC vẫn ưu tiên việc tổ chức các trận đấu theo thể thức sân nhà - sân khách. Nếu như trong tháng 3 mà không thể làm được điều này thì mới tính đến phương án thi đấu tập trung như UEFA Champions League 2020.

Xem thêm:

VIDEO: Tuấn Anh mà màn trình diễn ấn tượng trước Malaysia
Theo dõi Sports442 trên