sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Công Phượng đang giúp HAGL sở hữu thống kê "vô đối" ở V.League 2021

Chủ nhật, 02/05/2021 18:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HAGL chính là đội bóng ghi bàn từ chấm phạt đền nhiều nhất trong số 14 CLB tham dự V.League 2021.

HAGL đang trình diễn một phong độ rất khó để ngăn cản ở thời điểm hiện tại. Thầy trò Kiatisuk đã bỏ xa nhà ĐKVĐ Viettel tới 5 điểm trên BXH V.League 2021. Nếu không có gì bất ngờ thì đội bóng phố Núi sẽ là nhà vô địch của giai đoạn 1.

Theo thống kê, HAGL đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất với 21 bàn thắng đã ghi được, con số bằng với CLB Nam Định. Tuy nhiên, xét về những tình huống ghi bàn từ chấm 11m thì HAGL đang là số 1 ở mùa giải này.

hagl-penalty
HAGL ghi bàn từ chấm phạt đền nhiều nhất V.League 2021

Sau 11 vòng, đã có 14 pha đá phạt đền thành công và chỉ có bảy đội ở V.League làm được điều này. Trong đó HAGL đứng đầu với năm bàn. TP HCM ghi ba bàn, Quảng Ninh hưởng hai bàn. Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Nam Định và SLNA mỗi đội một bàn.

Trong năm bàn của HAGL, hai bàn ghi trong trận thắng Nam Định 4-3 ở vòng 9. Còn lại là phạt đền trong trận thắng TP HCM, Đà Nẵng và Thanh Hoá. Công Phượng ghi ba bàn, còn Văn Toàn và Minh Vương mỗi người ghi một bàn.

Minh Vương cũng hai lần đem về phạt đền cho HAGL mùa này, tương tự Washington Brandao. Quả phạt đền còn lại do Văn Thanh kiếm được. Mùa trước, HAGL chỉ ghi hai bàn từ phạt đền, đều do Văn Toàn kiếm được, chiếm 6% số bàn phạt đền ở V-League. Tỷ lệ này năm nay tăng gấp sáu lần.

cp10-penalty
Công Phượng đã ghi 3 bàn từ chấm phạt đền ở mùa này

Nhờ quả phạt đền vào lưới Thanh Hoá, Công Phượng đã ghi sáu bàn mùa này, tương đương thành tích của anh cho TP HCM mùa trước. Tiền đạo gốc Nghệ An cũng duy trì thành tích ghi ít nhất sáu bàn ở tất cả mùa giải V-League anh đã tham dự. Kỷ lục cá nhân của Công Phượng là 12 bàn cho HAGL mùa 2018.

Thành tích ghi nhiều bàn phạt đền nhất mùa trước thuộc về tiền đạo Bruno Henrique của Hà Tĩnh, với bốn bàn. Công Phượng cần thêm một bàn phạt đền để cân bằng thành tích này. HAGL đã chắc suất vào nhóm tranh vô địch ở giai đoạn hai. Họ còn phải thi đấu thêm bảy trận, khi đang hơn đội thứ hai và thứ ba lần lượt năm và 10 điểm.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên