sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vừa thua đã nghĩ chuyện bị sa thải, Park Choong-kyun khó cứu 'tàu đắm' Hà Nội FC

Thứ sáu, 30/04/2021 16:00 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Park đã chuẩn bị sẵn tâm lý ra đi ngay sau trận thua trước tân binh Bình Định

Sự có mặt của HLV ngoại từng vô địch AFC Champions League và K League không thể cứu vãn Hà Nội FC khỏi cơn suy thoái. Thất bại bất ngờ trước tân binh Bình Định khiến đội chủ sân Hàng Đẫy rơi xuống vị trí thứ 10. HLV Park Choong Kuyn đã nói đến chuyện sẵn sàng ra đi bất cứ lúc nào. Với sự chông chênh ngay từ trong tư tưởng, liệu ông Park Choong-kyun có đủ sức để cứu Hà Nội?

Khi được hỏi về chuyện tương lai, ông Park nói "Vali của tôi chưa mở hết đồ, nên tôi có thể phải ra đi bất cứ lúc nào". Ngay ở trận ra mắt, HLV Park đã nói đến chuyện sa thải.

Trong trận đấu với Bình Định, HLV Park chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ, tuy nhiều đội bóng thành công với việc dùng tới 3 người ở hàng thủ nhưng các cầu thủ đã quen với triết lý chơi bóng cũ, khiến họ khó có thể thay đổi.

So sánh với HAGL, Kiatisuk có ít áp lực hơn hẳn Park Choong-kyun ở thời điểm nhận nhiệm vụ. Bầu Đức không yêu cầu Kiatisuk đạt thành tích cao, chỉ cần trụ hạng ở mùa này. Ấy vậy, HLV Park lại không dễ thở đến thế. Ông Park không thể nói trụ hạng là xong ở một đội bóng giàu thành tích như vậy.

Sơ đồ 3 hậu vệ lạ lẫm của Park Choong Kyun đã phá sản. Sự xuất hiện của tân HLV trưởng tạo ra sự rối loạn hệ thống. Không chỉ nằm ở những bàn thua, đội bóng Hà Nội FC không có điểm nhấn nào. 4 cầu thủ trên hàng công không thể phối hợp mạch lạc với nhau. 4 ngày là quá ít để các cầu thủ thích ứng với lối chơi mới.

Nếu không thể giúp Hà Nội đá tốt ở những trận tới, Park Choong Kyun có thể mất ghế. Kịch bản tránh xuống hạng ở giai đoạn 2 là một điều khó chấp nhận với đội bóng Thủ đô. Những sai lầm nối đuôi nhau trong khâu tuyển trạch cầu thủ, HLV đang đẩy Hà Nội FC trượt dài trên sườn dốc.

Nếu không thắng 2 trận tới, Hà Nội FC và HLV Park Choong Kyun có lẽ sẽ hết cơ hội sửa sai.

Xem thêm:

HLV Đức Thắng tiết lộ bí quyết thắng Hà Nội: 'Xem mỗi video là bắt bài được Quang Hải ngay'

Theo dõi Sports442 trên