sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Khó tin với số HLV Việt Nam có bằng Pro của AFC: CLB TP.HCM chuyên nghiệp nhất

Thứ bảy, 26/06/2021 09:03 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Số HLV có chứng chỉ chuyên nghiệp tại V.League hiện tại chỉ đếm trên đầu ngón tay, mới đây Viettel FC cũng phải thay HLV để tham dự AFC Champions League.

Theo thống kê mới đây từ VFF, hiện tại chỉ có tổng cộng 11 HLV người Việt Nam đạt chứng chỉ HLV chuyên nghiệp do AFC cấp:

Danh sách này bao gồm HLV Phan Thanh Hùng (Đà Nẵng), Nguyễn Đức Thắng (Bình Định), Hoàng Văn Phúc (GĐKT CLB Hà Nội), Lư Đình Tuấn (GĐKT CLB TP.HCM), Hoàng Anh Tuấn (GĐKT Phù Đổng), Lê Huỳnh Đức (HLV tự do), Nguyễn Hữu Thắng (Chủ tịch CLB TP.HCM), Nguyễn Quốc Tuấn (PGĐ Đào tạo CLB Đà Nẵng), Phạm Như Thuần (bình luận viên), Phan Bá Hùng (HLV tự do) và Nguyễn Minh Phương (trợ lý CLB TP.HCM).

11_pro_hlv_viet_nam
Danh sách 11 HLV có bằng Pro của AFC (Ảnh: Zing)

Trong số này, chỉ 2 người đang làm HLV trưởng các đội V.League là ông Phan Thanh Hùng (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Đức Thắng (Topenland Bình Định). Đa số những người còn lại có bằng Pro đang làm công tác quản lý, có người làm bình luận viên.

HLV Lê Huỳnh Đức vừa chia tay CLB Đà Nẵng, ông Phan Bá Hùng nghỉ đội Bình Định để học thêm bằng HLV thể lực. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa lấy bằng Pro trong kỳ thi ở Việt Nam cách đây vài năm.

Cuối năm 2017, VFF kết thúc giai đoạn 4 lớp HLV Pro. Lúc này, lớp còn lại 17 học viên bao gồm 2 HLV người nước ngoài. Số này có nhiều HLV nổi tiếng của bóng đá trong nước. Trong 17 người này, 5 HLV tốt nghiệp đầu tiên trong đợt thi thứ nhất, 6 người khác đậu trong đợt thi thứ hai.

Mới đây, Viettel FC cũng phải đăng ký ông Jurgen Gede vào vị trí HLV trưởng của CLB để tham dự AFC Champions League do yêu cầu của giải đấu bắt buộc HLV trưởng phải có bằng Pro. 

Nhà đương kim vô địch V.League buộc phải chữa cháy bởi HLV Trương Việt Hoàng chưa có chứng chỉ chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Xem thêm:

VIDEO: Kiatisuk chỉnh thước ngắm cho Brandao

Theo dõi Sports442 trên