sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Khó đi tiếp, Thái Lan cho rằng ĐT Việt Nam "may mắn" tại Vòng loại World Cup

Thứ tư, 26/05/2021 10:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan mới đây đã đưa ra những nhận định về cơ hội đi tiếp của các đội tuyển tại bảng G Vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm và có rất nhiều cơ hội đi tiếp nếu thi đấu tốt trên đất UAE. Tất cả các đội tuyển đều đang có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cũng đã thay đổi rất nhiều so với thời điểm cuối năm 2019.

Theo nhận định của truyền thông Thái Lan, Việt Nam vẫn là đội gặp ít áp lực nhất ở các trận đấu còn lại: "Việt Nam đến UAE với tư cách là những người dẫn đầu bảng đấu. Họ còn 3 trận trước mắt. Có thể nói, Việt Nam may mắn với lịch thi đấu bởi sẽ bắt đầu muộn hơn 4 đội còn lại (ngày 7 thay vì 3/5).

thai-lan-viet-nam-vlwc
Thái Lan cho rằng Việt Nam may mắn

Trận đấu với Indonesia có tính chất mở đường, nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ chịu ít áp lực hơn. Mục tiêu của Việt Nam chỉ cần giành 4-6 điểm. Dù Malaysia hay UAE được đánh giá mạnh hơn Indonesia nhưng họ hoàn toàn có thể giải quyết được nếu chơi đúng sức. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên căng thẳng nếu Việt Nam hòa hoặc thua trước Indonesia".

Quả thực, nếu đánh bại ĐT Indonesia trong trận đấu ngày 7/6 thì cánh cửa đi tiếp vào Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 sẽ rộng mở với ĐT Việt Nam. Trong khi đó, với chủ nhà UAE, họ còn tới 4 trận đấu để tự quyết định số phận của mình. Rất có thể, cuộc đối đầu ở lượt trận cuối giữa Việt Nam và UAE sẽ là trận chung kết của bảng G.

bai-tap-dac-biet-cua-dt-viet-nam-trong-buoi-thu-hai-8
ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 4-6 điểm tại UAE

Hiện tại, các đội tuyển đều đã có mặt tại UAE để có những trận giao hữu làm quen với khí hậu và mặt sân. Đáng chú ý, Thái Lan đã để thua Oman với tỷ số tối thiểu. Trong khi đó, Indonesia cũng để thua Afghanistan.

HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 30 cầu thủ cho ĐT Việt Nam lên đường sang UAE. Dự kiến, chúng ta sẽ có trận giao hữu với ĐT Jordan vào ngày 31/5. Đây cũng là đội bóng mới nhận trận thua 1-5 trước ĐT UAE.

HLV Park trình diễn kỹ năng “chơi bóng ma” khiến học trò vã mồ hôi

Theo dõi Sports442 trên