sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bàn thắng phút cuối, SLNA cầm chân Thanh Hóa trong trận Derby cởi mở

Chủ nhật, 25/10/2020 18:23 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trận Derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hóa và SLNA diễn ra với một thế trận cởi mở khi cả hai đều đã trụ hạng thành công.

Dù không còn nhiều động lực thi đấu nhưng cả Thanh Hóa và SLNA đều nhập cuộc rất quyết tâm. Chính vì vậy, bàn thắng mở tỷ số cũng đến ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3 của trận đấu, từ pha tạt bóng chính xác của Trịnh Văn Lợi, đội trưởng Samson đã thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Trần Văn Tiến.

Sau khi có được bàn mở tỷ số, các cầu thủ Thanh Hóa tiếp tục là những người có thế trận tốt hơn. Với tâm lý thoải mái, học trò của HLV Mai Xuân Hợp triển khai bóng rất mạch lạc. Trong khi đó, SLNA chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân của Peter Samuel.

samson-thanh-hoa
Samson mở tỷ số trận đấu

Những phút tiếp theo của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm. Thời gian của hiệp 1 cứ thế trôi đi, điểm nhấn là những pha va chạm của cầu thủ hai bên. Đội bóng xứ Nghệ có một vài tình huống cố định nhưng cũng không có tính sát thương cao.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, SLNA mới có một pha phối hợp có nét. Từ một quả tạt bên cánh phải, bóng đến chân Đình Tiến nhưng cầu thủ này lại đệm bóng trúng cột dọc ở cự ly chỉ 2m. Đó cũng là tình huống cuối cùng của 45 phút đầu tiên, Thanh Hóa bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Ngô Quang Trường thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi người. Sỹ Hoàng và Hồ Tuấn Tài vào sân thay cho Sỹ Nam và Hồ Phúc Tịnh. Điều này giúp đội khách tạo ra sự lấn lướt với những cơ hội liên tiếp nhưng Peter Samuel và Đình Tiến tiếp tục tỏ ra vô duyên.

thanh-hoa-vs-slna
SLNA có được 1 điểm ở những giây cuối cùng

Phút thứ 61, Thanh Hóa có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng cú dứt điểm của Hoàng Đình Tùng đã bị Thái Bá Sang cản phá ngay trên vạch vôi. 20 phút cuối trận, SLNA tiếp tục ép sân nhưng hàng thủ của đội chủ nhà vẫn thi đấu tập trung.

Hồ Tuấn Tài có cơ hội đối mặt thủ môn Thanh Diệp ở phút thứ 77 nhưng tiền đạo mang áo số 10 lại dứt diểm lên trời. Sự nỗ lực của SLNA cuối cùng cũng được đền đáp khi Gustavo đánh đầu ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Kết quả hòa là hợp lý với cả hai đội trong một trận Derby không có nhiều ý nghĩa.

Xem thêm:

VIDEO: Xuân Mạnh kiến tạo đẳng cấp góp công giúp SLNA thắng trận
Theo dõi Sports442 trên