sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Công Phượng lập công, HAGL nhẹ nhàng đánh bại Thanh Hóa ngay trên sân khách

Thứ tư, 28/04/2021 18:58 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 1 nhưng với sự tỏa sáng của Công Phượng và Minh Vương thì HAGL đã có được điều mình cần.

Ngay trước thời điểm trận đấu diễn ra, BTC đã quyết định sẽ không để khán giả vào sân cổ vũ cho hai đội. Chính vì vậy, bầu không khí trên sân Thanh Hóa có phần bớt sôi động hơn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc thì HAGL đã tràn lên tấn công khiến cho Thanh Hóa buộc phải lùi sâu.

Phút thứ 6, đội khách có pha phối hợp ấn tượng bên phía cánh trái. Washington Brandao thực hiện đường chuyền cực hay để Hồng Duy băng xuống sát đường biên ngang nhưng hậu vệ của HAGL lại không thể căng ngang thành công.

Những phút sau đó, thế trận tương đối giằng co và cả hai đội đều không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương. Phút 28, Lê Phạm Thành Long để mất bóng và Văn Toàn rất nhanh lao lên buộc Minh Tùng phải phạm lỗi. Đội trưởng của Thanh Hóa đã nhận thẻ vàng từ trọng tài.

cp-hagl-thanh-hoa
Công Phượng đá chính

HLV Petrovic chỉ đạo các học trò chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà, điều đó khiến cho HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm của Thanh Hóa. Đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, HAGL suýt chút nữa đã mở tý số khi Công Phượng thực hiện cú sút phạt rất đẳng cấp, đáng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành đội chủ nhà. 

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới trôi qua được 3 phút thì HAGL đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Minh Vương. Nhận bóng từ Hồng Duy, tiền vệ mang áo số 8 quyết định tung cú dứt điểm kỹ thuật ở sát vòng cấm và thủ thành Thanh Diệp đã không thể với được bóng.

thanh-hoa-hagl
HAGL vẫn thi đấu rất ấn tượng

Ít phút sau, bóng thêm một lần chạm xà ngang nhưng lần này là khung thành của Tuấn Linh. Doãn Ngọc Tân nhận bóng từ Gramoz và thực hiện cú sút 1 chạm đầy quyết đoán, đáng tiếc là không có bàn thắng cho Thanh Hóa.

Phút 64, Washington Brandao bị Trịnh Văn Lợi phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Công Phượng như thường lệ đứng trên chấm 11m và anh không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.

Sau khi có được cách biệt an toàn, HAGL chủ động chơi chậm lại và không có Thanh Hóa khoảng trống để chơi bóng. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội chủ nhà bất ngờ nhận được một quả phạt đền và Gramoz đã đánh bại Tuấn Linh để rút ngắn tỷ số cho Thanh Hóa. Tuy nhiên thời gian còn lại là không đủ để đội chủ nhà có điểm. HAGL nối dài mạch thắng và nới rộng khoảng cách với Viettel lên thành 5 điểm.

 Diễn biến:

1" Trận đấu bắt đầu

2" HAGL được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Xuân Trường treo bóng vào vòng cấm nhưng không có cầu thủ nào đánh đầu thành công.

6" Đội khách có pha phối hợp ấn tượng bên phía cánh trái. Washington Brandao thực hiện đường chuyền cực hay để Hồng Duy băng xuống sát đường biên ngang nhưng hậu vệ của HAGL lại không thể căng ngang thành công.

8" Vẫn là Hồng Duy với cú sút xa quyết đoán nhưng bóng đi không chính xác.

10" Thanh Hóa có câu trả lời khi Quốc Phương thực hiện pha đá phạt ở góc rất hẹp khiến Tuấn Linh giật mình nhưng bóng cũng đi chệch cột dọc.

19" HAGL được hưởng quả phạt góc và Hồng Duy quyết định sút thẳng, mặc dù vậy thủ thành Thanh Diệp đã kiểm soát tốt tình hình.

25" Cơ hội đến với Gramoz nhưng cút dứt điểm của cầu thủ này lại quá thiếu chính xác.

28" Lê Phạm Thành Long để mất bóng và Văn Toàn rất nhanh lao lên buộc Minh Tùng phải phạm lỗi. Đội trưởng của Thanh Hóa đã nhận thẻ vàng từ trọng tài.

36" Jose Pinto thử tài Tuấn Linh nhưng cú sút xa của anh là chưa đủ hiểm hóc.

45+1" Công Phượng thực hiện cú sút phạt rất đẳng cấp, đáng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Hiệp 2 bắt đầu

48" VÀOOO!!!! Minh Vương nhận bóng trước vòng cấm và tung cú đá kỹ thuật mở tỷ số cho HAGL.

52" Jose Pinto cũng có cơ hội trên chấm đá phạt nhưng cú sút của tiền đạo này vẫn không chính xác.

54" Bóng thêm một lần chạm xà ngang nhưng lần này là khung thành của Tuấn Linh. Doãn Ngọc Tân nhận bóng từ Gramoz và thực hiện cú sút 1 chạm đầy quyết đoán, đáng tiếc là không có bàn thắng cho Thanh Hóa.

64" Penaltyyyy!!!! Washington Brandao bị Trịnh Văn Lợi phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Công Phượng như thường lệ đứng trên chấm 11m và anh không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.

86" Lê Phạm Thành Long thực hiện cú sút xa chất lượng nhưng lần này thủ thành Tuấn Linh đã xuất sắc cản phá.

Theo dõi Sports442 trên