sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Mới vô địch U17 quốc gia, HLV trưởng của SLNA muốn con trai bỏ bóng đá

Thứ năm, 01/10/2020 09:50 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Câu chuyện của cha con HLV Lê Kỳ Phương của U17 SLNA tại giải U17 Quốc gia khiến nhiều người không khỏi xúc động.

U17 SLNA đã vô địch giải U17 Quốc gia một cách đầy thuyết phục khi đánh bại U17 Học viện Nutifood trong trận chung kết. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với cá nhân HLV trưởng Lê Kỳ Phương bới ông sẽ chia tay đội bóng sau thời gian dài gắn bó để chú tâm điều trị căn bệnh tim. Không những vậy, trong đội hình của U17 SLNA còn có sự xuất hiện của con trai ông, cầu thủ Lê Đức Trung.

Sự xuất hiện của 2 cha con huấn luyện viên trưởng Lê Kỳ Phương - Lê Đức Trung đã mang đến câu chuyện ấm áp ở giải vô địch U17 Quốc gia 2020. Lê Đức Trung sinh năm 2003, theo cha tập luyện từ khi còn nhỏ, từng tham dự các giải trẻ trước đây trong màu áo đội bóng xứ Nghệ, nhưng thường không đóng vai trò cầu thủ chủ chốt. Cậu nhóc này cũng sẽ tạm thời nghỉ đá bóng để tập trung học hành.

van-quyen-u17-slna
Trợ lý Văn Quyến thường xuyên chỉ đạo thay HLV Lê Kỳ Phương

Chia sẻ về chức vô địch vừa qua cùng U17 SLNA cũng như quyết định nghỉ bóng đá của hai cha con, HLV Lê Kỳ Phương cho biết: "Đây là chức vô địch đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi khi U17 SLNA đã lâu không lên ngôi sau nhiều năm chờ đợi. Càng đặc biệt khi đây là giải đấu cuối cùng của con trai tôi (cầu thủ Lê Đức Trung). Tâm nguyện vô địch giải quốc gia của 2 cha con trên tư cách HLV trưởng và đội trưởng cuối cùng cũng được hoàn thành.

Tôi xác định cho Trung không theo nghiệp cầu thủ nữa, còn quyết định của các lãnh đạo như thế nào thì đấy là chuyện cá nhân. Con tôi không phải cầu thủ có chuyên môn tốt như các bạn cùng lứa, nên tôi muốn em đi theo con đường khác. Trước mắt, Trung sẽ phấn đấu học xong chương trình phổ thông, hết lớp 12 sẽ thi vào đại học. Tôi để em tự do lựa chọn trường", ông Phương nói với Zing.

u17-slna
Hai cha con HLV Lê Kỳ Phương - Lê Đức Trung

Với cá nhân Lê Đức Trung, cậu không có nhiều cơ hội ra sân cho U17 SLNA. Tuy nhiên đến trận chung kết, Trung được mọi người giao cho tấm băng đội trưởng và vào sân thi đấu như một sự tri ân với HLV Lê Kỳ Phương. 

"Vài ngày trước trận chung kết, ba bảo tôi đeo băng đội trưởng để tri ân ba vì đây là trận đấu cuối cùng sau 6 năm gắn bó. Ban đầu tôi không nghe, nhưng sau đó các đồng đội động viên nên tôi mới đeo theo ước nguyện. Ba muốn tôi tập trung cho việc học, nhưng tôi vẫn muốn đá bóng", Đức Trung cho hay.

HLV trưởng Lê Kỳ Phương cho biết ông sẽ chia tay lứa cầu thủ hiện tại của U17 SLNA để theo dõi tình hình sức khỏe. Ông vốn bị bệnh tim và được các bác sĩ cho lời khuyên đi mổ từ 3 tháng trước vòng chung kết U17 Quốc gia.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Quyến chia sẻ sau chức vô địch cùng U17 SLNA
Theo dõi Sports442 trên