sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Khẳng định mục tiêu World Cup, tân HLV UAE tuyên chiến với ĐT Việt Nam

Thứ ba, 29/09/2020 17:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tân HLV Jose Pinto của khẳng định rằng ông hoàn toàn tin tưởng vào khả năng tham dự World Cup của đội tuyển UAE dù họ chỉ đang xếp thứ 4 tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á.

Việc các trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được dời lịch sang năm 2021 là cơ hội để các đội bóng có thêm thời gian chuẩn bị và rèn quân. Trong khi các đội bóng tại Đông Nam Á vẫn đang loay hoay với các phương án hội quân bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì UAE lại đang có được kế hoạch rất chỉnh chu.

Dưới thời tân HLV Luis Pinto, UAE đã hoàn tất giai đoạn tập huấn ở Serbie từ ngày 5/8 đến 15/8. Ngoài những buổi tập rèn thể lực và chiến thuật, UAE cũng có trận đấu giao hữu với CLB địa phương là FK Indjija và giành chiến thắng 3-2.

uae-tuyen-chien-dt-viet-nam-vl-world-cup-2022-2
HLV Pinto tỏ ra tự tin sau chuyến tập huấn cùng ĐT UAE

Với việc từng dẫn dắt Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014, huấn luyện viên Jorge Luis Pinto được kỳ vọng sẽ giúp UAE lần thứ 2 góp mặt ở World Cup sau lần đầu năm 1990:

Ông nói khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn UAE (WAM): “Tôi đã theo dõi một số trận đấu của các đối thủ. Họ là những đội bóng có kỹ năng tốt, thi đấu tốc độ. Tôi phấn đấu sẽ cùng tuyển UAE đánh bại tất cả họ. Tuyển UAE thừa năng lực để làm điều đó. Dĩ nhiên trong bóng đá không có gì là dễ dàng cả”.

uae-tuyen-chien-dt-viet-nam-vl-world-cup-2022-1
UAE đã để thua ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Tại bảng G, vòng loại World Cup 2022, tuyển UAE mới có 6 điểm, đứng thứ 4. Họ xếp sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm), chỉ hơn được tuyển Indonesia (0 điểm). Tuy nhuên, đội bóng của huấn luyện viên Pinto sẽ còn thi đấu 4 trận. Trong đó, họ gặp tuyển Indonesia sân khách và đá sân nhà trước tuyển Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Ở giai đoạn lượt đi, UAE đã thua tuyển Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình. Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn duy nhất. Mặc dù vậy, HLV Pinto vẫn tin tưởng UAE sẽ soán ngôi đầu bảng của tuyển Việt Nam, tiến đến giai đoạn vòng loại thứ 3, tranh vé trực tiếp đến Qatar dự World Cup 2022.

Xem thêm:

VIDEO: Lý do bóng đá Việt Nam vẫn chưa có Văn Quyến thứ hai

Theo dõi Sports442 trên