sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park thừa nhận ĐT Việt Nam đã lộ bài, buộc phải xoay sở nhiều chiến thuật

Thứ bảy, 29/05/2021 15:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Park Hang-seo đã thừa nhận những khó khăn của tuyển Việt Nam trước thềm 3 trận quan trọng của vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang đối mặt với nhiều thử thách trước 3 trận đấu còn lại của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Không chỉ khó khăn về mặt lực lượng, mới đây, HLV Park Hang-seo còn thừa nhận đã bị các đối thủ bắt bài:

"Từ tháng 12 năm ngoái, chúng tôi đã tập luyện và tự đánh giá rằng về mặt chiến thuật đã bị lộ khá nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi có khá nhiều lựa chọn. Dẫu vậy, khi thực hiện lựa chọn, các cầu thủ phản ánh là họ không quen lắm với những lựa chọn mới.

quoc_ngoc_hai_tuyen_viet_nam
ĐT Việt Nam đang bị các đối thủ bắt bài

Tất nhiên là có vài điểm chúng tôi bị lộ. Với tôi điều quan trọng nhất hiện nay là đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau. Những lựa chọn này cần cầu thủ có thời gian lĩnh hội và học thuộc. Ngay từ đầu, chúng ta phải có nhiều kịch bản, mỗi kịch bản sử dụng cho một thời gian.

V.League vừa rồi thi đấu 3-4 ngày/trận. Các buổi tập của chúng tôi vừa rồi nhằm định hướng phục hồi sức khỏe, giảm mệt mỏi cho cầu thủ. Ba trận sắp tới chúng tôi dự tính tiếp tục thực hiện làm thế nào thực hiện theo nỗ lực của mình.

Về số liệu, cự ly, đội hình của cầu thủ, chúng tôi dùng GPS để thông báo cho cầu thủ biết. Chúng tôi biết là phải phân tích đầy đủ và tốt các số liệu này", thầy Park cho biết.

cong-phuong-cham-hieu-bai-thay-park-noi-gian-5
Thầy Park phải xoay sở nhiều chiến thuật khác nhau

Hiện tại, toàn đội đang thích nghi tương đối tốt với khí hậu tại UAE. Dự kiến, ngày 31/5, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Jordan, cuộc đối đầu này sẽ được tổ chức kín. Đây cũng là màn tổng duyệt cuối cùng để ban huấn luyện đánh giá phong độ của các cầu thủ trước khi lựa chọn ra 23 cái tên tốt nhất.

Bảng G của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại thi đấu vào ngày 3/6 nhưng ĐT Việt Nam được nghỉ ở lượt đấu này. Chúng ta sẽ bắt đầu chiến dịch tại UAE bằng cuộc đối đầu với Indonesia vào ngày 7/6.

Xem thêm:

VIDEO: HLV Park thân thiện khiến fan xúc động

Theo dõi Sports442 trên