sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Nam Định tuyên bố không đá cho vui đếu được dự giải châu Á

Thứ sáu, 29/10/2021 07:04 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết ông và các cầu thủ Nam Định sẽ chiến đấu vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam nếu được dự AFC Cup 2022.

CLB Nam Định là đội xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH V.League 2021 sau 12 vòng đấu. Với việc đội đứng thứ 3 là Than Quảng Ninh đã chính thức dừng hoạt động và không tham dự mùa giải 2022, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang đứng trước cơ hội là đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup 2022.

Chia sẻ về điều này, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Được dự AFC Cup 2022 hay không, CLB Nam Định phải chờ quyết định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và sau đó là Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đội đáp ứng đủ tiêu chí tham dự thì rất tuyệt vời trên khía cạnh chuyên môn cũng như hình ảnh của địa phương.

namdinh_zing
Nam Định đã có mùa giải 2021 thành công

Đương nhiên, nếu suất dự cúp châu Á mà về tay Nam Định, chúng tôi sẽ bàn bạc nghiêm túc trong lần trở lại sân chơi quốc tế này. Ra châu lục nghĩa là không chỉ thi đấu vì địa phương mà còn là vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Nếu đã đi, chúng tôi xác định đá hết mình, có mục tiêu rõ ràng chứ không phải đá với tính chất học hỏi”, ông Sỹ nói.

Trong quá khứ, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã từng 2 lần tham dự sân chơi châu lục. Năm 2008, ông Sỹ là trợ lý cho HLV Nguyễn Ngọc Hảo, cùng CLB Nam Định dự AFC Champions League. Đội bóng thành Nam dừng bước ở bảng đấu có Kashima Antlers, Beijing Guoan và Krung Thai Bank sau 5 trận thua và 1 trận hòa.

_27a3048-2148
HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định quyết tâm nếu được dự AFC Cup

Tới AFC Cup 2014, trên cương vị HLV trưởng, ông Sỹ đưa CLB Ninh Bình vào tới tứ kết khu vực Đông Á và dừng bước trước Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc). Đây cũng là điều tiếc nuối lớn trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia sinh năm 1971.

“Đã ra châu lục là xác định không phải để đá cho vui. Tôi không muốn nói lại về chuyện quá khứ của Ninh Bình, nhưng những cầu thủ còn lại đều đã chiến đấu vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Được tham dự đấu trường như vậy là niềm vinh dự lớn”, ông Sỹ kể.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên