sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV trưởng TPHCM: "Trọng tài xử ép như thế, tôi làm sao dám gặp học trò"

Thứ bảy, 25/07/2020 08:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Vòng 11 V.League 2020, CLB TPHCM và CLB Hà Nội đã tạo ra một trận cầu đúng nghĩa "siêu kinh điển". Tuy nhiên, vấn đề trọng tài lại một lần nữa trở thành chủ đề nóng sau trận đấu.

Hiệp 1 của trận đấu, cả hai đội tạo ra một thế trận đôi công mãn nhãn cho người hâm mộ, đặc biệt là TPHCM khi họ tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng được. Căng thẳng diễn ra khi có 2 tình huống khiến cầu thủ đội Hà Nội để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tuy nhiên, Công Phượng và đồng đội không được hưởng quả phạt đền nào.

cong-phuong-clb-tphcm-vs-clb-ha-noi
Trọng tài tiếp tục là điểm nhấn

Bước sang hiệp 2, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã lên tiếng khi CLB Hà Nội tận dụng những sai lầm của hàng thủ TPHCM để có chiến thắng tưng bừng 3-0. Họp báo sau trận đấu, HLV Chung Hae-seong chỉ trích nặng nề công tác trọng tài.

"Nếu ghi bàn trước, chúng tôi có thể thắng nhưng cũng có thể thua. Không thể nói trước điều gì trong bóng đá. Nhưng hôm nay, tôi muốn nói về vấn đề trọng tài. Trong quãng nghỉ, tôi xem lại các tình huống trong phòng thay đồ. Trong sân, trọng tài có làm việc không? Những tình huống quá rõ ràng nhưng không thổi. Công tác trọng tài trong trận đấu này, tôi muốn hỏi lại".

hlv-chung-hae-seong
HLV Chung Hae-seong chỉ trích các trọng tài

"Bóng đá Việt Nam 2 năm, 5 năm hay 10 năm sau sẽ đi tới đâu. Muốn phát triển, mọi thứ trong bóng đá phải thay đổi, từ CLB, cầu thủ, HLV. Trọng tài cũng là một phần trong bóng đá nhưng tại sao không được sửa?

Nếu hôm nay tôi là trọng tài chính, tôi không dám ra sân. Tại sao? Tôi phải ngại. Hôm nay có 20.000 khán giả và những bạn phóng viên. Nhưng hôm nay kết thúc thì sao? Ông ấy vẫn bình thường, không có vấn đề gì. 20.000 khán giả trả tiền mua vé để xem cái gì? Tôi muốn hỏi lại", HLV Chung nói thêm.

VIDEO: Highlights CLB TPHCM 0-3 CLB Hà Nội

Không thể ngừng bức xúc, kết thúc buổi họp báo HLV trưởng của TPHCM vẫn ở lại để phàn nàn về các trọng tài.

"Tôi muốn nói một lần nữa, chúng tôi thua không phải vì vấn đề trọng tài. Tôi chỉ chia sẻ trọng tài là một phần trong bóng đá, và điều này ảnh hưởng đến trận đấu hôm nay rất nhiều.

Tôi rất buồn, vì các học trò đá 200, 300% sức. Tôi muốn các bạn (phóng viên) đánh giá về họ. Chúng tôi thua, nhưng đá rất hay. Nhưng khi trọng tài ép như thế này, làm sao tôi gặp các học trò và nhắc nhở họ trận sau đá tốt hơn? Tôi không thể gặp và cũng không muốn gặp. Tôi không biết nói gì", ông nhấn mạnh.

Với kết quả này, CLB TP.HCM bị chính đối thủ Hà Nội vượt mặt và phải tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League 2020.

 
109704082_1693019650836434_7927075235184052902_o
Theo dõi Sports442 trên