sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thuyền trưởng "hụt" của CLB TP.HCM: "V.League còn thua xa Thai League"

Thứ ba, 05/01/2021 09:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Vị chiến lược gia từng vô địch Thai League đã có những chia sẻ khi so sánh hai giải VĐQG của Thái Lan và Việt Nam.

Sau khi V.League 2020 kết thúc, CLB TP.HCM đã có những liên hệ với HLV Ailton dos Santos Silva để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Thống Nhất. Đây là chiến lược gia người Brazil từng lên ngôi vô địch Thai League năm 2019 cùng với CLB Chiangrai United. HLV Ailton Silva cũng nhận danh hiệu "HLV xuất sắc nhất mùa giải 2019".

Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà cuối cùng thương vụ này đã đổ bể và TP.HCM đã đặt niềm tin vào một HLV khác cũng làm việc tại Thai League là ông Mano Polking.

chiangrai-ailton-silva
HLV Ailton Silva từng vô địch Thai League

Mới đây, trong một bài phỏng vấn với Thethao247, HLV Ailton Silva đã có chia sẻ góc nhìn cá nhân của mình về hai giải đấu Thai League và V.League. Theo nhà cầm quân người Brazil thì những người làm bóng đá Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển chọn ngoại binh:

"Nếu nhìn qua 2 giải bóng đá Thai League và V.League hiện tại, chúng ta có thể thấy rõ là Thai League đang có những cầu thủ nước ngoài được tuyển chọn tốt như thế nào. Đơn cử như ở Chiangrai United, cá nhân HLV như tôi sẽ được trực tiếp chọn ra cầu thủ ưng ý, sau đó mới báo cáo lại BLĐ để xúc tiến thương vụ. 

v-league-thai-league

Tuy nhiên, theo lời của một vài người bạn cũ của tôi ở V.League thì không như vậy. BLĐ sẽ là người chọn ngoại binh cho đội bóng. HLV sẽ buộc phải sử dụng họ mà không được đưa ra ý kiến gì. 

Mối HLV có một triết lý bóng đá riêng, và dĩ nhiên là các cầu thủ phải phù hợp với triết lý đó. Cách làm bóng đá như vậy thật khó để giúp các đội bóng phát huy tối đa tài năng của cầu thủ cũng như HLV. Đó cũng chính là lý do mà những ngoại binh ở V.League, ban đầu được kỳ vọng rất nhiều nhưng sau đó lại chơi không được ấn tượng. Theo tôi, đây là vấn đề nan giải của bóng đá Việt Nam", cựu HLV Chiangrai United chia sẻ.

Xem thêm:

VIDEO:  Những pha hoá 'người nhện' của Văn Lâm tại Thai League

Theo dõi Sports442 trên