sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

"Hàng xóm" của ĐT Việt Nam lập kỷ lục tại Vòng loại World Cup dù vẫn còn 2 trận

Thứ sáu, 04/06/2021 10:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những anh bạn hàng xóm của ĐT Việt Nam là ĐT Campuchia mới đây đã thiết lập một kỷ lục buồn tại Vòng loại World Cup 2022.

Một trong những đội bóng Đông Nam Á thi đấu tệ nhất ở Vòng loại World Cup 2022 là ĐT Campuchia. Dù có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi bổ nhiệm HLV Ryu Hirose, đồng thời HLV Honda rời CLB để về tận nơi chỉ bảo cho các cầu thủ nhưng những tín hiệu tích cực vẫn chưa đến với ĐT Campuchia.

Mới đây nhất, đội bóng này đã để thua Bahrain tới 8 bàn không gỡ ở lượt trận vừa qua của bảng C vòng loại World Cup 2022. Ngay phút thứ 8, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Kamil Al Aswad. Cầm cự đến cuối hiệp một, đoàn quân dưới quyền HLV Honda phải nhận thêm một bàn thua nữa.

campuchia-bahrain
Campuchia thảm bại trước Bahrain

Đầu hiệp hai, ĐT Campuchia có một sự thay đổi người kèm theo những điều chỉnh chiến thuật. Nhưng thật bất ngờ, mọi chuyện lại xấu đi quá nhanh và vượt xa tầm kiểm soát của HLV Honda.

Khi thể lực suy giảm, đại diện Đông Nam Á đã không còn có thể chống đỡ các đợt tấn công của đối thủ. Phút 46, Ali Madan giúp Bahrain vươn lên dẫn trước 3-0. Và cho đến phút 75, lần lượt Jassim Al Shaikh, Ali Madan, Komail Hasan Al-Aswad, Ismaeel Abdullatif ghi bàn, giúp chủ nhà Bahrain gia tăng cách biệt lên thành 7-0.

Và đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Abdullatif đã hoàn tất chiến thắng 8 sao cho ĐT Bahrain. Thắng lợi tưng bừng này giúp Bahrain vươn lên ngôi đầu bảng C còn nó khiến cho Campuchia nhận một kỷ lục vô cùng đáng quên.

bahrain-campuchia
Campuchia lập kỷ lục đáng buồn

Campuchia đã thiết lập cột mốc mới về số bàn thua mà đội bóng này phải nhận trong một chiến dịch vòng loại World Cup. "Kỷ lục" cũ là 28 bàn thua ở vòng loại World Cup 2018. Giờ đây tại vòng loại World Cup 2022, Campuchia đã để lọt lưới tới 31 lần.

Tất nhiên đây chưa phải con số cuối cùng bởi Campuchia vẫn còn 2 trận đấu khó khăn nữa trước mặt gặp hai 'ông kẹ' khác của bóng đá Tây Á là Iran và Iraq.

 Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên