sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Hải Phòng FC được tỉnh đầu tư cực lớn ở V.League 2021, lãnh đạo phải từ chức nếu đứng thứ 7

Thứ ba, 08/12/2020 08:31 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Lãnh đạo tỉnh Hải Phòng đã lên tiếng về việc đầu tư cho đội bóng và giao chỉ tiêu ở mùa giải năm 2021.

Cuộc làm việc mới đây của đồng chí Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng với Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng và Hải Phòng FC nhằm tìm kiếm những giải pháp giúp CLB phát triển. Theo đó, Hải Phòng FC sẽ nhận khoảng 50 tỷ đồng/mùa đầu tư từ tỉnh nhà, nhiều nhất trong các đội bóng tham dự V.League.

Đây là khoản tiền đầu tư mà bất cứ CLB nào cũng ao ước bởi hầu hết các đội bóng đều phải sống nhờ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp. Dẫu vậy, Hải Phòng FC lại không thi đấu tốt và thường xuyên rơi xuống nhóm cuối bảng khiến người hâm mộ không còn mặn mà tới sân Lạch Tray.

clb-hai-phong
Hải Phòng đang tụt dốc trong những mùa giải vừa qua

Hai năm liên tiếp đội bóng xếp thứ 12 V-league, không tấm huy chương, “ngốn” tiền ngân sách trong khi các môn thể thao khác sau thất bại biết đứng lên, giành 4 HCV Sea Games 30, chưa kể HCB, HCĐ.

Nhìn sang các ngành khác như: y tế có chuyển biến tích cực, giáo dục các em học sinh cũng mang về huy chương các giải quốc tế...người dân không hài lòng với bóng đá là đương nhiên. Mấy mùa qua, Hải Phòng FC đạt kết quả thấp nhưng lãnh đội bóng vẫn tại vị.

clb-hai-phong-nhan-nhiem-vu-chen-chan-vao-top-5-vleague
Hải Phòng nhận đầu tư 50 tỷ/mùa

Đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh: "Thành phố sẽ cấp ngân sách 50 TỶ ĐỒNG/ MÙA GIẢI, kêu gọi tài trợ, nhưng Hải Phòng FC phải trả lời bằng tấm huy chương ở V-League 2021. Người đứng đầu thành phố còn nhắc tới “văn hoá từ chức”.

Nếu Hải Phòng FC đứng thứ 7 ở V-League 2021, HLV trưởng từ chức; đứng thứ 10, Chủ tịch CLB từ chức. Việc giao chỉ tiêu là cần thiết và việc yêu cầu cao với lãnh đạo đội bóng là thoả đáng. Mong rằng đây sẽ là “cú hích” để Hải Phòng FC có chuyển biến tích cực, lấy lại vị thế của mình".

VIDEO: Cầu thủ Hải Phòng đấm đối thủ, quyết sống mái với trọng tài
Theo dõi Sports442 trên