sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cánh tay phải của thầy Park: "Cầu thủ Việt Nam thiếu tự trọng, thiếu nỗ lực,..."

Thứ tư, 27/01/2021 20:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tròn 3 năm sau chiến tích Thường Châu lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo, cựu trợ lý Bae Ji-won đã có những tâm sự về quá trình làm việc tại Việt Nam.

Trong giai đoạn rất thành công của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo có hai người trợ lý vô cùng thân cận là Lee Yong-jin và Bae Ji-won. Trong đó, trợ lý Bae Ji-won là người phụ trách thể lực, đảm trách việc cải thiện thể chất cho các cầu thủ. Ngoài ra, ông cũng cũng phụ trách các vấn đề khác như dinh dưỡng, phòng tránh và hồi phục chức năng chấn thương.

park-hang-seo-bae-ji-won
Thầy Park và 2 vị trợ lý thân cận

Dù đã chia tay bóng đá Việt Nam sau năm 2018 nhưng vị trợ lý thân cận này vẫn rất quan tâm tới đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Mới đây, trong bài phỏng vấn với Zing nhân dịp tròn 3 năm chiến tích Thường Châu của U23, ông Bae Ji-won đã có những chia sẻ rất thẳng thắn. Đặc biệt, vị chuyên gia thể lực này đã chỉ ra rất nhiều điểm yếu mà cầu thủ Việt Nam cần cải thiện:

"Nói ra thì rất dài dòng, tôi có thể tóm gọn một số vấn đề như sau: dinh dưỡng; tình trạng sức khỏe; rèn luyện; các chú ý về chế độ dinh dưỡng. Nhìn chung, cầu thủ Việt Nam có tiềm năng với nền tảng kỹ thuật cơ bản và tốc độ tốt.

Vấn đề là sức mạnh và yếu tố tinh thần chưa đủ đảm bảo. Họ cần nhiều hơn thế về sự phấn đấu để có đủ sức mạnh cần thiết. Vì vậy, chúng tôi tập trung vào nâng cao thể chất với các mục tiêu tăng cường cơ bắp, độ bền, sự nhanh nhẹn và linh hoạt.

bae-ji-won
Trợ lý Bae Ji-won

Tâm lý của cầu thủ Việt Nam cũng là vấn đề đáng ngại. Họ thiếu sự hy sinh cho đồng đội, thiếu lòng tự trọng, thiếu sự nỗ lực, thiếu sự chuyên nghiệp và tính tự giác. Khả năng thấu hiểu và giao tiếp cũng bị hạn chế. Đó là những vấn đề mà chúng tôi phải ưu tiên giải quyết trước nhất."

Nói về khoảng thời gian làm việc tại Việt Nam, ông cho biết: "Đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời tôi. Tôi chưa biết về tương lai, nhưng tôi luôn nghĩ có thể mình sẽ quay trở lại đất nước hình chữ S để làm việc. Đó chắc chắn là một điều tốt với cá nhân tôi. Hẹn gặp lại các bạn vào ngày gần nhất."

Xem thêm:

VIDEO: Dàn tuyển thủ Việt Nam làm mẫu
Theo dõi Sports442 trên