sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

ĐT Việt Nam thiếu hụt lực lượng, HLV Park lên tiếng thanh minh về cách dùng người

Thứ sáu, 01/10/2021 07:13 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi những trụ cột liên tiếp vắng mặt.

ĐT Việt Nam đã khởi đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không mấy suôn sẻ khi nhận hai thất bại trước Saudi Arabia và Australia. Không những vậy, HLV Park Hang-seo còn liên tiếp nhận tin không vui về lực lượng khi các trụ cột gặp chấn thương.

Mới đây nhất, Văn Lâm, Minh Vương và Trọng Hoàng không thể góp mặt trong đội hình cho trận đấu gặp Trung Quốc và Oman. Điều này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc và các cộng sự nhận nhiều chỉ trích về việc sử dụng cầu thủ.

vn-vlwc
ĐT Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột

Điều này buộc HLV Park Hang-seo phải lên tiếng giải thích: "Tôi muốn khẳng định mình không tự đưa ra quyết định sử dụng cầu thủ.

Tôi luôn lắng nghe những tư vấn của bác sĩ, tâm tư và mong muốn ra sân của cầu thủ mà đánh giá thực tế. Tôi sẽ không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm chấn thương và tương lai của cầu thủ", HLV người Hàn Quốc lý giải vì sao tuyển Việt Nam có nhiều ca chấn thương và tái phát chấn thương trong thời gian vừa qua.

anh-thay
HLV Park thanh minh về cách sử dụng cầu thủ

Thời gian qua, HLV Park Hang-seo đã gọi nhiều cầu thủ mới lên ĐT Việt Nam để trao cơ hội. Tuy nhiên, sau thời gian đánh giá, ông lại trả họ về câu lạc bộ. Chiến lược gia 64 tuổi cho rằng chất lượng nhân tố mới không tốt hơn những người cũ.

ĐT Việt Nam sẽ lên đường với 27 cầu thủ để chuẩn bị gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 và Oman vào ngày 12/10. Mỗi trận đấu, ông Park sẽ đăng ký 23 người, 4 cầu thủ sẽ bị loại mỗi trận.

Nhận định về ĐT Trung Quốc, HLV Park cho biết: "Ban huấn luyện và cầu thủ đều hiểu rõ tính chất quan trọng của cuộc đấu này".

Xem thêm:

VIDEO: HLV Park thị phạm cách chạy chỗ và nhận bóng cho các cầu thủ

Theo dõi Sports442 trên