sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Siêu cò châu Âu: "Ở V.League chỉ có 2 người xứng đáng được gọi là HLV"

Thứ năm, 30/09/2021 14:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Jernej Kamensek, một siêu cò rất am hiểu bóng đá Việt Nam, mới đây đã tiết lộ nhiều gốc khuất của V.League.

Jernej Kamensek là nhà môi giới bóng đá người Slovenia. Đây là người đã đưa những Pape Omar, Nastja Ceh hay HLV Petrovic đến với bóng đá Việt Nam. Mới đây, siêu cò này đã trả lời phỏng vấn với Thethao.vn.

Một trong những vấn đề mà Jernej Kamensek nhắc đến đó chính là sự thiếu chuyên nghiệp của V.League. Ông khẳng định ở Việt Nam chỉ có 2 người xứng đáng được gọi là HLV:

"Trong những HLV tôi từng tiếp xúc ở Việt Nam, chỉ có 2 người xứng đáng được gọi là HLV. Còn lại những người kia chỉ là người thay mặt CLB quản lý một nhóm người, chứ không phải HLV bóng đá. 

kamensek_cover-web
Ông Kamensek khẳng định chỉ 2 người ở V.League xứng đáng được gọi là HLV

Người đầu tiên là HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Bình Định). Còn người thứ hai là HLV Chu Đình Nghiêm. Với Đức Thắng, tôi nghĩ không cần phải nói nhiều nữa, còn Chu Đình Nghiêm là trường hợp nhận được nhiều sự hỗ trợ.

Ông Nghiêm đi lên từ trợ lý và khi tiếp quản công việc của HLV trưởng thì vẫn làm rất tốt, giành được nhiều danh hiệu. Nhưng sự tốt của HLV Chu Đình Nghiêm còn được hỗ trợ bởi nền tảng của cấu trúc vận hành. Có thể nội bộ Hà Nội FC thế nào chúng ta không rõ, nhưng đội bóng này xây dựng được một cơ chế hàng rào để người bên ngoài không “phá” được, và nếu bên trong có chuyện thì bên ngoài cũng không biết được."

duc_thang_chu_dinh_nghiem_qbox

Nhà môi giới người Slovenia này còn chỉ ra những điểm yếu ngay trong công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam: "Một yếu tố nữa, ở bóng đá Việt Nam người ta nghĩ rằng HLV không cần học.

Điều này dẫn đến việc khi tôi đi xem giải U19 thì mới nhận ra cái “bệnh” rất lớn của cầu thủ Việt Nam là không biết khi nào phải chạy vào để đệm bóng cận thành. Như thế là lỗi của HLV. Đừng nghĩ đệm bóng là một công việc đơn giản. Nó đòi hỏi một quá trình luyện tập và hình thành thành bản năng."

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên