sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam nằm trong nhóm phản đối vòng loại World Cup đá tập trung, FIFA vào cuộc

Thứ tư, 07/04/2021 09:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam cùng nhiều quốc gia khác vẫn chưa đồng tình với quyết định để vòng loại World Cup đá tập trung của AFC.

Theo thông báo chính thức của AFC, mỗi bảng đấu của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ thi đấu tập trung tại một quốc gia vào tháng 6 tới đây. Bảng A, B, C, D lần lượt tổ chức ở Trung Quốc, Kuwait, Bahrain, Saudi Arabia. Bảng E, F, G, H lần lượt tổ chức ở Qatar, Nhật Bản, UAE và Hàn Quốc.

Thông báo này đã được chuyển tới các liên đoàn thành viên từ ngày 12/3, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn còn một số đội tuyển phản đối việc thi đấu tập trung.  Iran, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Jordan, Uzbekistan là 6 cái tên được xác định trong nhóm phản đối việc tổ chức thi đấu tập trung. Nhóm này hy vọng AFC sẽ kích hoạt lại thể thức thi đấu sân nhà, sân khách như cũ.  

afc-hosts
Nước chủ nhà của 8 bảng đấu

Trong số này, Iran là quốc gia có thái độ quyết liệt nhất, nguyên nhân chính là họ đã thất bại trước Bahrain ở đợt giành quyền đăng cai tổ chức. Liên đoàn bóng đá Iran, Uỷ ban Olympic Iran, Bộ Ngoại giao, Bộ Thanh niên và Thể thao Iran đều đồng loạt lên tiếng phản đối khiến AFC phải tổ chức một cuộc gặp riêng với lãnh đạo nước này.

Tình cảnh tương tự diễn ra ở bảng G tổ chức ở UAE. Malaysia, Thái Lan, Việt Nam đều có ý kiến phản đối. Tuy nhiên, phản ứng mạnh mẽ nhất là phía Thái Lan và Malaysia.

hlv-park-len-danh-sach-so-bo-40-cau-thu-cho-dt-viet-nam1
ĐT Việt Nam nằm trong nhóm phản đối đá tập trung

Trong khi đó, Uzbekistan thì chia sẻ thông tin rằng sự việc đang được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) quan tâm và thảo luận. Nếu mâu thuẫn vẫn xảy ra, FIFA có thể huỷ kế hoạch tổ chức tập trung của AFC, nối lại việc thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách như cũ.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có bất kỳ sự thay đổi nào từ AFC. Vì vậy, VFF và HLV Park Hang-seo vẫn lên kế hoạch tập trung cho đội tuyển Việt Nam bình thường. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 10/5. Thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện tại Hà Nội, đến ngày 31/5 sẽ sang Dubai (UAE).

Xem thêm:

VIDEO: Hùng Dũng tranh thủ tập tành chơi Tiktok, "tố cáo" hàng loạt tính xấu của vợ

Theo dõi Sports442 trên