sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT Trung Quốc sắp đủ đội hình 11 cầu thủ nhập tịch khiến báo Nhật Bản lo lắng

Thứ hai, 05/07/2021 11:03 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc đang có chính sách nhập tịch ồ ạt cầu thủ châu Âu và Nam Mỹ, điều này khiến truyền thông Nhật Bản lo ngại.

Bóng đá Trung Quốc đang không có được sự phát triển như mong đợi trong những năm vừa qua. Điều này buộc cho liên đoàn nước này phải tìm con đường khác để đi đến thành công và họ đã lựa chọn việc nhập tịch các cầu thủ gốc châu Âu và Nam Mỹ.

vòng loại thứ 2 của World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã sử dụng tới 5 cầu thủ nhập tịch và họ đã có được tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, đó chưa phải là con số cuối cùng. HLV Lie Tie vẫn còn 4 cầu thủ nhập tịch khác để lựa chọn vào đội hình.

trungquoc_jnao
ĐT Trung Quốc sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch

Ngoài ra, mới đây đã có những thông tin cho rằng LĐBĐ Trung Quốc đang cố gắng xin quốc tịch cho tiền đạo Alan Kardec, người từng được triệu tập lên đội tuyển Brazil. Alan Kardec còn từng là đồng đội với Neymar ở CLB Santos trong giai đoạn 2011-2012

Với sự xuất hiện của Kardec thì ĐT Trung Quốc đã có 10 cái tên nhập tịch. Điều này khiến cho truyền thông Nhật Bản cảm thấy lo lắng.

Một trang báo của Nhật Bản viết: "Kardec là một tiền đạo sức mạnh và kỹ thuật, cao đến 188cm. Cầu thủ này đã ghi 58 bàn và có 15 pha kiến ​​tạo ở Super League trong 5 mùa giải qua. Điều chắc chắn là Trung Quốc sẽ gọi anh vào đội tuyển sau khi Kardec nhập tịch thành công.

alankardecyellow-1625074851278
ĐT Trung Quốc sắp nhập tịch thêm Alan Kardec

Trong vòng loại 40 đội vừa qua, đội tuyển Trung Quốc đã có 5 cầu thủ nhập tịch, 4 cầu thủ nhập tịch còn lại cũng có khả năng được chọn. Với việc bổ sung Kardec, số cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc sẽ lên tới 10 người, thậm chí họ có thể tạo thành một đội hình gần hoàn chỉnh. Đội hình xuất phát toàn cầu thủ nhập tịch có khả năng gây ra mối đe dọa cho Nhật Bản"

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Trung Quốc sẽ đối đầu với Nhật Bản trên sân nhà vào ngày 7/9/2021 và làm khách trên sân của Nhật vào ngày 27/1/2022.

Xem thêm:

Tiến Linh từng hạ đẹp U22 Trung Quốc ngay tại Vũ Hán

Theo dõi Sports442 trên