sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Trung Quốc cố tình viết sai phát biểu của Tiến Linh để gây tranh cãi

Thứ hai, 05/07/2021 10:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, một trang báo của Trung Quốc đã cố tình trích dẫn sai phát biểu của tiền đạo Tiến Linh để cộng đồng mạng nước này chỉ trích ĐT Việt Nam.

Tại vòng loại thứ 3 của World Cup 2022, ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc nằm cùng bảng B. Điều này tạo ra một sức hút không hề nhỏ với người hâm mộ hai nước. Truyền thông Việt Nam và Trung Quốc cũng liên tục đưa tin về màn đối đầu đầy thú vị này.

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc với những thành tích đáng ghi nhận ở đấu trường châu lục. Trong khi đó, bóng đá Trung Quốc lại cho thấy sự xuống dốc của mình và họ đang cố gắng đi lên bằng việc nhập tịch hàng loại các cầu thủ châu Âu và Nam Mỹ.

tq-afp_onqy-1000
Bóng đá Trung Quốc đang có phần thụt lùi trong những năm qua

Không rõ là truyền thông của đất nước tỷ dân có ganh tỵ với sự phát triển của bóng đá Việt Nam hay không nhưng mới đây một vài tờ báo của nước này đã có hành động tiêu cực, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cầu thủ ĐT Việt Nam, cụ thể là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Trả lời phỏng vấn trong nước, Tiến Linh thẳng thắn thừa nhận Việt Nam là đội bị đánh giá yếu nhất bảng B, bất cứ đội bóng nào cũng coi chúng ta là miếng mồi ngon để kiếm điểm. Tuy nhiên, tờ Sohu của Trung Quốc lại "xuyên tạc" lời nói của tiền đạo sinh năm 1997, nói rằng Tiến Linh đánh giá Trung Quốc là đội yếu nhất bảng B và cũng là đối thủ mà ĐT Việt Nam dễ đánh bại nhất.

tien-linh-an-mung-nhu-sieu-sao-the-gioi
Phát biểu của Tiến Linh bị bóp méo

Chính việc bóp méo sự thật này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ ở cộng đồng mạng Trung Quốc, gây ra hiểu lầm không đáng có. Tuy nhiên, bài báo này cũng không tồn tại được lâu khi nhận về nhiều sự phản đối từ dư luận Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên những trang báo của Trung Quốc cố tình làm xấu đi hình ảnh của ĐT Việt Nam bằng những bài viết không đúng sự thật.

Xem thêm:

VIDEO: Tiến Linh từng hạ đẹp U22 Trung Quốc ngay tại Vũ Hán

Theo dõi Sports442 trên