sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Trung Quốc triệu tập 5 cầu thủ người Brazil và Anh để đá Vòng loại World Cup

Thứ năm, 13/05/2021 09:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc đã triệu tập những cầu thủ sinh ra ở nước ngoài để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Trung Quốc vẫn được biết đến là một ông lớn của thể thao thế giới, tuy nhiên bóng đá lại không phải là thế mạnh của đất nước tỷ dân. ĐTQG Trung Quốc hiện chỉ đứng thứ 77 trên BXH của FIFA và cũng đang rất chật vật ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Để hiện thực hóa tham vọng của mình thì những năm gần đây, LĐBĐ Trung Quốc đã có chính sách nhập tịch ồ ạt các cầu thủ sinh ra ở nước ngoài. Điều này đã được thể hiện trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Trung Quốc.

tq-afp_onqy
ĐT Trung Quốc đang sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch

Trong danh sách 26 cầu thủ được triệu tập công bố hôm 10/5, HLV Lý Thiết (Li Tie) của tuyển Trung Quốc đã chọn “bộ ba” cầu thủ tấn công gốc Brazil là Elkeson, Fernando Henrique và Alan Carvalho. Ngoài ra còn có 2 cầu thủ sinh ra ở Anh đó là Tyias Browning và Nico Yennaris.

Tyias Browning có bản lý lịch khá ấn tượng khi anh là cựu trung vệ của CLB Everton. Cầu thủ này sinh ra ở Liverpool và từng chơi cho tuyển trẻ Anh. Giống với người đồng hương, Nico Yennaris cũng từng khoác áo các tuyển trẻ Anh trước khi chuyển sang thi đấu cho Trung Quốc. Yennaris còn là cựu tiền vệ của Arsenal.

tq-afc_yond
Tyias Browning từng khoác áo Everton

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, trong thất bại 1-2 trước Syria dưới thời cựu HLV Marcello Lippi vào tháng 11.2019, tuyển Trung Quốc chỉ có sự góp mặt của Elkeson và Yennaris. Tuy nhiên, sau khi danh sách triệu tập mới nhất được công bố thì truyền thông Trung Quốc đã tỏ ra không mấy hài lòng với cách nhập tịch ồ ạt của LĐBĐ nước này.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lý Thiết - người đã tiếp quản khi Lippi từ chức sau trận thua Syria - tuyển Trung Quốc vẫn chưa khá hơn khi đang đứng thứ 2 bảng A, kém đội dẫn đầu Syria đến 8 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Nếu không cải thiện thành tích thì khả năng bước vào vòng loại cuối cùng của ĐT Trung Quốc là không cao. Lợi thế của họ là được thi đấu trên sân nhà trong các trận còn lại từ ngày 30/5 đến 15/6, khi đối thủ lần lượt là Guam, Maldives, Philippines và Syria.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên