sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Khởi động cho World Cup, ĐT Việt Nam nỗ lực đáng khen trước đội bóng số 1 Thế giới

Thứ hai, 30/08/2021 08:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ở giải giao hữu trước thềm World Cup, ĐT futsal Việt Nam đã có những bài học quý báu khi đối đầu với ĐT Tây Ban Nha.

Trước khi tham dự VCK World Cup Futsal 2021, ĐT Việt Nam sẽ khởi động bằng giải Tứ hùng tại Tây Ban Nha. Ở trận đấu mở màn, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã chơi ấn tượng và chỉ chịu thua ĐT Nhật Bản với tỷ số 1-0 sau tình huống phạt đền.

Đối thủ tiếp theo của ĐT futsal Việt Nam là chủ nhà Tây Ban Nha, đội bóng đang đứng đầu trên BXH FIFA. Trong khi đó, những chàng trai của chúng ta đang xếp hạng 43 Thế giới. Chừng đó là đủ để thấy sự chênh lệch mà đẳng cấp giữa hai đội.

futsal-vn-tbn
ĐT futsal Việt Nam giao hữu với ĐT Tây Ban Nha

Chính vì vậy, đây là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi bước vào VCK World Cup. Tây Ban Nha với lợi thế sân nhà và sức mạnh vượt trội đã nhanh chóng mở tỷ số từ phút thứ 3 sau pha lập công của Borja Diez. 

Đội bóng xứ bò tót sau đó liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chiến thắng được thủ thành số 1 Việt Nam, Hồ Văn Ý. Mặc dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, ĐT Tây Ban Nha đã nâng tỷ số lên 3-0 sau những bàn thắng của Javier Solano và Sergio Gonzalez ở các phút 14 và 19.

tbn-vn
Tây Ban Nha là đội bóng số 1 Thế giới

Hiệp 2 bắt đầu, Tây Ban Nha nhanh chóng có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 sau pha dứt điểm gọn gàng của Raul Campos phút thứ 23.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công và cũng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của chúng ta đều không thể ghi bàn. 4 phút cuối trận, ĐT Việt Nam sử dụng chiến thuật Power-play khi không còn gì để mất nhưng vẫn không tìm được bàn thắng danh dự.

Để thua 0-4 trước đội bóng số 1 Thế giới nhưng các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã có màn thể hiện khá tốt. Đây sẽ là kinh nghiệm quý báu để ĐT Việt Nam bước vào VCK World Cup 2021 trước các đối thủ Brazil, CH Czech và Panama. Trận đấu mở màn của chúng ta sẽ là cuộc đối đầu với Brazil vào ngày 13/9.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2 lần suýt ghi bàn vào lưới đội bóng số 1 Thế Giới

Theo dõi Sports442 trên