sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chạy đà trước World Cup, ĐT Việt Nam chơi sòng phẳng với ĐT Nhật Bản

Chủ nhật, 29/08/2021 09:24 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ở giải giao hữu trước thềm World Cup, ĐT futsal Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng khi phải đối đầu với ĐT Nhật Bản.

Tối ngày 28/8. ĐT Futsal Việt Nam có trận đấu đầu tiên ở giải giao hữu Tứ hùng tại Tây Ban Nha. Mặc dù gặp đội mạnh như Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam nhập cuộc hết sức bình tĩnh, dám cầm bóng, dám đối đầu. Các cầu thủ Việt Nam tuấn thủ đúng chiến thuật của HLV Phạm Minh Giang, phòng thủ chắc chắn và phản công khá sắc sảo.

Thế trận hiệp 1 diễn ra khá cân bằng, ĐT Nhật Bản với đội hình vượt trội đã liên tục pressing nhưng không thể tạo ra khác biệt. Trong khi đó, ĐT Việt Nam phòng thủ phản công đã tạo ra được một số tình huống rất ngon ăn nhưng dứt điểm không tốt. Kết thúc hiệp 1, tỷ số hòa 0-0.

futsal
Vũ Đức Tùng nỗ lực đi bóng trước sự truy cản của tuyển thủ nhập tịch bên phía Nhật Bản

Sang hiệp 2, Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ trận đấu, tăng sức ép rất mạnh lên phía sân đội Việt Nam. Đội hình tuyển Việt Nam bộc lộ một số tình huống lúng túng nhưng đội bạn không tận dụng được. Phải đến phút 34, ĐT Việt Nam phạm lỗi tổng hợp thứ 7, Shimizu đánh thủ môn Mai Xuân Hiệp trên chấm phạt đền, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Đây là một trận đấu hết sức bổ ích cho đội Việt Nam sau 3 tháng không thi đấu. Đây cũng là dịp rất tốt để HLV Phạm Minh Giang kiểm tra khả năng những cầu ít thi đấu quốc tế như thủ môn Mai Đăng Hiệp hoặc Nguyễn Anh Quý. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Tây Ban Nha.

dt-futsal-vn
Bước chạy đà ấn tượng của ĐT Việt Nam

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang nằm ở bảng D World Cup Futsal 2021 cùng với Brarzil, CH Séc và Panama. Đây là bảng đấu được đánh giá là khá khó khăn với ĐT Việt Nam. Trận đấu mở màn World Cup của chúng ta sẽ là cuộc đối đầu với Brazil vào ngày 13/9.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên