sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Điều lệ mới của V.League khiến HAGL gặp khó trong cuộc đua vô địch với Viettel

Thứ ba, 04/05/2021 05:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với việc V.League 2021 vẫn chia làm 2 giai đoạn thì BTC đã không còn áp dụng thành tích đối đầu trực tiếp giữa hai đội bằng điểm nhau.

Từ mùa giải V.League 2020, các đội bóng đã không còn thi đấu 26 vòng như trước và sẽ tiến hành phân nhóm sau giai đoạn lượt đi. Chính vì vậy nên không có sự đồng nhất về việc đá sân nhà sân khách. Do đó, BTC cũng không còn áp dụng yếu tố về thành tích đối đầu.

Thay vào đó, khi các đội bóng có cùng điểm số thì những yếu tố được xem xét đến để phân hạng đó là số bàn thắng bại hay chỉ số fair-play. Điều này khiến cho HAGL vẫn chưa chắc chắn trở thành nhà vô địch của giai đoạn 1 V.League 2021 dù hơn Viettel 3 điểm và đã đánh bại đội bóng áo lính với tỷ số 3-0 ngay tại Hàng Đẫy.

washington-brandao-vu-van-thanh-nguyen-van-toan-hoang-anh-gia-lai_cy0hpf5m0q2816pk5kpkxh2bz
HAGL đã bị Viettel rút ngắn khoảng cách

Với việc thành tích đối đầu không còn được áp dụng thì khoảng cách 3 điểm là chưa đủ để thầy trò Kiatisuk dẫn đầu V.League sau giai đoạn lượt đi. HAGL hoàn toàn có thể đánh mất ngôi vị số 1 vào tay Viettel ngay ở vòng 13, dù cho điều này rất khó xảy ra.

Cụ thể, HAGL phải thua Quảng Ninh và Viettel thắng Hà Tĩnh. Khi ấy, HAGL và Viettel bằng điểm nhau. Yếu tố về hiệu số bàn thắng bại sẽ được xét đến. Nếu HAGL không có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Viettel, Viettel sẽ vượt mặt HAGL.

Ví dụ ở trường hợp này, HAGL thua 0-4 trước Quảng Ninh còn Viettel thắng 4-0 trước Hà Tĩnh. Khi đó, Viettel sẽ bằng điểm với HAGL nhưng hơn 1 bàn về hiệu số bàn thắng bại với đội bóng phố Núi.

Hoang-Anh-Gia-Lai-3
HAGL không thể chủ quan

Nhưng tất nhiên như đã nói, rất khó để trường hợp này xảy ra. Quảng Ninh đang có phong độ không tốt khi không thắng 4 trận gần nhất (hoà 1, thua 3). Trong khi HAGL vẫn duy trì mạch 11 trận bất bại liên tiếp.

Ở cặp đấu còn lại, đối thủ của Viettel là Hà Tĩnh thắng 4 trận liên tiếp. Họ vẫn còn nguyên cơ hội vào top 6 nếu đánh bại Viettel. Tất nhiên, Hà Tĩnh cũng còn phải chờ kết quả ở các trận còn lại liệu có lợi với mình hay không nữa.

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng thoát thẻ đỏ sau hành vi không đẹp với trọng tài

Theo dõi Sports442 trên