sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Cùng tỏa sáng ở HAGL nhưng Văn Toàn và Công Phượng sẽ phải đối đầu ở ĐT Việt Nam

Thứ tư, 05/05/2021 10:30 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Công Phượng và Văn Toàn đang là những cầu thủ hay nhất V.League 2021 nhưng cả hai sẽ phải cạnh tranh cho vị trí chính thức ở ĐT Việt Nam.

HAGL đang bay cao ở V.Leauge 2021 khi thầy trò Kiatisuk vẫn nắm giữ vị trí số 1 trên BXH sau 12 vòng đấu. Đóng góp không nhỏ trong thành công này là phong độ ấn tượng của Văn Toàn và Công Phượng. Cả hai đều đang trải qua một mùa giải cực kỳ bùng nổ cho tới lúc này.

Trong khi Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng thì Công Phượng cũng không hề kém cạnh với 6 pha lập công. Sự xuất hiện của Kiatisuk chính là chiếc chìa khóa để giải phóng hai ngôi sao sáng giá của đội bóng phố Núi.

HAGL_zing
Văn Toàn và Công Phượng đang có mùa giải bùng nổ

Phong độ chói sáng của Văn Toàn và Công Phượng cũng là tín hiệu vô cùng tích cực đối với HLV Park Hang-seo khi chiến lược gia người Hàn Quốc không ít lần than phiền về vấn đề thiếu vắng các tiền đạo chất lượng cho ĐT Việt Nam.

Mặc dù vậy, câu chuyện khi khoác áo đội tuyển sẽ hoàn toàn khác với HAGL. Dưới triều đại của thầy Park, cả Toàn và Phượng đều chưa phải là những cầu thủ trụ cột trong sơ đồ 3-4-3 đã làm nên rất nhiều kỳ tích suốt 3 năm vừa qua.

Ở những vị trí trên hàng tấn công, HLV Park Hang-seo luôn ưu tiên sử dụng Tiến Linh, Phan Văn Đức hay thậm chí là lão tướng Anh Đức. Đây là những cầu thủ có thể hình tốt, khả năng làm tường ấn tượng cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng.

vt-cp
Nhưng ở ĐT Việt Nam sẽ khác

Nếu để chọn một người đảm nhiệm vị trí hỗ trợ và kiến thiết phía dưới hàng tiền đạo thì Quang Hải vẫn luôn là ưu tiên số 1. Chính vì vậy, việc có một suất đá chính là điều không hề dễ dàng với Văn Toàn và Công Phượng.

Lợi thế của hai ngôi sao HAGL là ở mùa giải này, HLV Kiatisuk cũng vận hành đội bóng với sơ đồ 3 trung vệ có nhiều nét tương đồng với ĐT Việt Nam. Thậm chí, có nhiều thông tin cho rằng, HLV Park Hang-seo sẽ nghiên cứu sơ đồ 3-5-2 để tạo điều kiện cho Văn Toàn và Công Phượng sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của hai cậu học trò.

Xem thêm:

VIDEO: 3 lần Công Phượng và đồng đội dứt điểm trúng khung gỗ Bình Dương

Theo dõi Sports442 trên