sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Dù xếp sau Viettel, CLB Hà Nội vẫn đang là "vua" của V.League

Thứ hai, 09/11/2020 14:58 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù đã thất bại trong cuộc đua vô địch trước CLB Viettel nhưng CLB Hà Nội vẫn đang nắm giữ kỷ lục khó xô đổ của V.League.

Bước vào vòng đấu cuối cùng của V.League 2020 với nhiệm vụ buộc phải thắng Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả và chờ đợi Viettel sảy chân tại Thống Nhất thì CLB Hà Nội mới có thể vô địch. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã làm được điều kiện cần khi đè bẹp đội bóng đất mỏ với 4 bàn không gỡ. Tuy nhiên, Sài Gòn đã không thể cản bước Viettel và CLB Hà Nội đã chính thức trở thành cựu vương sau 2 mùa giải vô địch liên tiếp.

clb-ha-noi
CLB Hà Nội chấp nhận về nhì ở V.League 2020

Dẫu vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đang sở hữu một thành tích khó có đội bóng nào xô đổ được trong một sớm một chiều. Từ năm 2010 đến nay, CLB Hà Nội đã thống trị bóng đá đỉnh cao Việt Nam với 5 chức vô địch V.League (2010, 2013, 2016, 2018, 2019). Trong 5 năm còn lại, CLB Hà Nội là á quân đến 4 lần, chỉ trừ năm 2017 là họ đứng thứ ba.

Thật khó để đội bóng nào ở V.League có được chất lượng đội hình đồng đều như CLB Hà Nội. Mùa giải năm nay, CLB Hà Nội gặp vô số bất lợi về lực lượng khi có thời điểm, họ vắng hơn 10 cầu thủ vì chấn thương. Thế nhưng đội bóng Thủ đô vẫn kịp tăng tốc để đua “song mã” với Viettel. Dù ở vòng cuối không được nắm quyền tự quyết, nhưng CLB Hà Nội vẫn khép lại mùa giải 2020 với chiến thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh.

clb-ha-noi-v-league-2020

Đội bóng đang có thành tích tiệm cận với CLB Hà Nội là Bình Dương với 4 lần vô địch V.League. Tuy nhiên, Bình Dương không còn ở thời kỳ đỉnh cao với cách vung tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao. Thời điểm hiện tại, đội bóng đất Thủ đang trẻ hóa lực lượng và mùa giải năm nay họ cũng thi đấu không quá thành công.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dù phải về nhì ở mùa giải năm nay nhưng họ cũng đã kịp có cho mình chức vô địch Cúp QG khi đánh bại chính Viettel để bước lên ngôi vương. Ở mùa giải 2021, thủ đô Hà Nội hứa hẹn sẽ chứng kiến những trận Derby còn rực lửa hơn nữa.

Xem thêm:

VIDEO: Bầu Hiển - "Hà Nội vô địch trong lòng người hâm mộ là thành công rồi"
Theo dõi Sports442 trên