sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trụ cột liên tục "nằm viện", CLB Hà Nội lập tức bổ nhiệm "thần y" Hàn Quốc

Thứ năm, 16/09/2021 11:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chuẩn bị hướng tới mùa giải 2022, CLB Hà Nội đã bổ sung chuyên gia Kim Kwang Jae vào vị trí trưởng bộ phận y tế.

CLB Hà Nội đang đối mặt với rất nhiều khó khăn về lực lượng khi những trụ cột của đội bóng thủ đô. Hùng Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu hay Thành Chung đều đang không có được thể trạng tốt nhất. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chấn thương của các cầu thủ nhưng để cải thiện thể hình, thể lực cho toàn bộ cầu thủ từ đội 1 đến các lứa U, CLB bóng đá Hà Nội chính thức mời chuyên gia y học thể thao người Hàn Quốc Kim Kwang Jae vào thành phần ban huấn luyện với vai trò trưởng bộ phận y tế.

bongdazcom-van-hau-co-hinh-xam-thu-4-tren-co-the-the-hien-nam-tinh-tu-su-don-gian882820971-1607576959375197674890
Trụ cột của CLB Hà Nội liên tục chấn thương

Ông Kim Kwang Jae sinh năm 1968, từng tốt nghiệp đại học Gunsan chuyên ngành giáo dục thể chất. Busan I-Park là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên ông làm việc (1995 – 2008), sau đó chuyển tới Daejeon Hana Citizien.

Đến năm 2014, chuyên gia chuyển tới Trung Quốc làm việc và gắn bó với 2 đội bóng Hàng Châu Lục Thành và Liêu Ninh. Vào năm 2019, ông sang Việt Nam đảm nhiệm vai trò y tế cho CLB Viettel rồi trở về Hàn Quốc 1 năm sau đó.

Chia sẻ về lần thứ 2 quay lại mảnh đất hình chữ S, ông Kim cho biết: “Tôi và HLV Park Choong Kyun có mối quan hệ lâu năm. Sau khi nhận lời dẫn dắt đội bóng, ông ấy có ngỏ lời mời tôi tham gia vào ban huấn luyện. Tôi đồng ý và chuẩn bị thủ tục trở lại Việt Nam, tuy nhiên do dịch bệnh nên tôi đã sang đây muộn hơn so với dự kiến gần 2 tháng. Tôi đã từng gắn bó và làm việc ở Việt Nam nên hiểu biết khá rõ về môi trường bóng đá của đất nước bạn.

1
Chuyên gia Kim Kwang Jae

Tôi sẽ cùng đội ngũ bác sĩ của đội xây dựng kế hoạch nhằm phát triển thể trạng, hạn chế tối đa chấn thương, nâng cao chất lượng dinh dưỡng của cầu thủ. Ban Lãnh đạo cũng giao cho tôi phụ trách việc phòng tránh, chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị cho những cầu thủ không may gặp chấn thương theo hướng nhanh và chính xác nhất”.

Với sự xuất hiện của chuyên gia y học thể thao Kim Kwang Jae, CLB bóng đá Hà Nội hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực về thể trạng của các cầu thủ trong mùa giải mới.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên