sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

CLB DNH.Nam Định buộc phải đổi về tên gọi cũ để tìm "nguồn sống"

Thứ ba, 12/01/2021 09:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Để có thể tiếp tục duy trì hoạt động của đội bóng thì CLB DNH Nam Định phải đưa ra những điều chỉnh, trong đó có việc đổi tên.

Ngay trước thềm V.League 2021, CLB DNH.Nam Định đã quyết định quay trở về tên gọi cũ là CLB Nam Định. Cụ thể, đơn vị chủ quản của CLB là Công ty CP DNH.Nam Định đã có công văn gửi lên Liên đoàn Bóng đá (VFF) và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Văn bản có chữ ký của GĐĐH Trần Thái Toán: 

“Sau hai năm điều hành bóng đá Nam Định, do các khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19, hiện nay nguồn đầu tư của Công ty CP Thể thao DNH.Nam Định không đủ cho CLB hoạt động trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo.

Hội đồng quản trị của Công ty đã kêu gọi được một số nhà đầu tư đảm bảo nguồn tài chính cho CLB hoạt động trong năm 2021 cũng như trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà tài trợ chỉ đầu tư khi CLB DNH. Nam Định đổi lại tên cũ trước đây là CLB Nam Định”.

clb-nam-dinh
CLB DNH.Nam Định sẽ trở về tên gọi cũ là CLB Nam Định

Trong văn bản gửi lên VFF và VPF, Công ty CP Dược Nam Hà cũng đề nghị được cấp phép sử dụng tên gọi CLB Nam Định kể từ ngày 14/1 để đảm bảo quyền lợi của nhà tài trợ và đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với CLB Hà Nội vào ngày 15/1.

Sau khi trụ hạng thành công ở V.League 2018, CLB Nam Định đã quyết định gắn tên nhà tài trợ chinh Dược Nam Hà và tên đội bóng để tham dự mùa giải 2019. Hai năm qua với tên gọi DNH. Nam Định, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã thi đấu rất quả cảm để trụ lại giải đấu hạng cao nhất Việt Nam. 

Dẫu vậy, những khó khăn về tài chính buộc đội bóng phải đổi tên để thu hút thêm nhiều nguồn tài trợ nhằm "nuôi sống" đội bóng. Chắc chắn CLB Nam Định vẫn sẽ là một trong những đội bóng đáng xem nhất V.League 2021 với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ nơi đây.

Xem thêm:

VIDEO: Bàn thắng bị từ chối của Nam Định trong trận gặp Quảng Nam
Theo dõi Sports442 trên