sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Liên tục chiêu mộ ngôi sao nhưng "tân binh V.League" phải đi mượn sân thi đấu

Thứ hai, 11/01/2021 10:08 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù tỏ ra rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhưng CLB Bình Định lại gặp khó khăn bất đắc dĩ trước thềm mùa giải mới.

Topenland Bình Định có lẽ là một trong những đội bóng mua sắm rầm rộ nhất tại kỳ chuyển nhượng vừa qua. Đội bóng đất võ liên tục đưa về những tân binh đắt giá để hiện thực hóa cho mục tiêu lọt vào top 6 V.League 2021. Mới đây, Bình Định đã chiêu mộ thành công cựu cầu thủ U16 Barcelona, Hendrio Araujo Da Silva.

Dù có tiềm lực tài chính tương đối mạnh nhưng tân binh của V.League lại đang gặp một trở ngại trước thềm mùa giải mới. Sau khi vô địch giải hạng Nhất 2020 và giành tấm vé thăng hạng, CLB Bình Định đã quyết định đầu tư làm lại mặt sân Quy Nhơn theo tiêu chuẩn mới để sẵn sàng bước vào mùa giải V.League 2021.

viewimage-16102713819711227701591

Tuy nhiên, công tác thi công chậm trễ khiến cho CLB Bình Định sẽ không thể thi đấu tại sân nhà trong những vòng đấu đầu tiên. Chính vì thế, BLĐ của đội bóng này phải có phương án "mượn sân" để thi đấu.

Trước tình hình rất nhiều hạng mục nâng cấp SVĐ Quy Nhơn không kịp hoàn thành, CLB Bình Định mới đây đã gửi công văn lên VPF và CLB Khánh Hòa về việc mượn SVĐ 19 tháng 8 làm sân nhà tại vòng 2 và vòng 4 của V.League 2021.

Trong 4 vòng đầu tiên thì Bình Định được thi đấu trên sân nhà 2 trận. Ở vòng 2, họ sẽ tiếp đón CLB Sài Gòn trên sân 19 tháng 8 Nha Trang với tư cách đội chủ nhà. Điều tương tự cũng xảy ra ở vòng 4 trước đối thủ là SHB Đà Nẵng.

binh-dinh-v-league
Bình Định sẽ phải xa nhà trong 4 vòng đầu tiên

Theo kế hoạch ban đầu, Bình Định tính chọn sân Pleiku làm sân nhà do chỉ phải di chuyển 160km, nhưng lịch thi đấu của hai đội ở V.League không thuận lợi nên BLĐ quyết định chọn sân 19 tháng 8 Nha Trang, Khánh Hòa

Đây sẽ là những khó khăn không nhỏ với đội bóng tân binh như Bình Định. 4 vòng đấu đầu tiên không có sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà có thể ảnh hưởng đến tâm lý cũng như thành tích của CLB.

Trong khi đó các CĐV của Bình Định cũng phải chờ tới qua Tết Nguyên Đán Tân Sửu mới có thể xem đội bóng quê hương thi đấu. Đó là trận tiếp đón CLB Bình Dương ngày 7/3 ở vòng 6.

Xem thêm:

VIDEO: Siêu phẩm của nhạc trưởng U22 Việt Nam trong màu áo Bình Định
Theo dõi Sports442 trên