sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Cầu thủ Thái Lan muốn theo chân HLV Kiatisak, khao khát đến Việt Nam thi đấu

Thứ hai, 11/01/2021 06:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Theo như tiết lộ của phóng viên Thái Lan mới đây đã chia sẻ, các cầu thủ bên xứ chùa Vàng đang rất khao khát được chơi bóng và Việt Nam là điểm đến phù hợp nhất lúc này.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã đưa ra quyết định hoãn vô thời hạn với các giải đấu Thai League 1, Thai League 2. Vì vậy mà Văn Lâm hay các cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp bên xứ Chùa Vàng thêm một lần nữa không được thi đấu. Không những vậy, họ thậm chí còn bị cắt giảm các khoản lương thưởng.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đấy với Thể Thao 247, phóng viên Teeruch Porpanich từ kênh CH7 của Thái Lan tiết lộ: “Như các bạn đã biết thì Thai League đã phải hoãn vì dịch bệnh, ít nhất phải hết tháng 1 giải đấu mới có thể quay trở lại. Nhiều đội bóng đang gặp khó khăn về mặt tài chính, kéo theo sự ảnh hưởng lớn đến thu nhập của các cầu thủ.

dang-van-lam-muangthong-united-prachuap
Các giải đấu tại Thái Lan đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch

Nhìn sang Việt Nam lúc này, có thể nói đất nước các bạn đang là giấc mơ không chỉ của cầu thủ Thái Lan mà rất nhiều cầu thủ khác. Tôi biết một số cầu thủ Thái Lan rất muốn được sang V-League thi đấu, đặc biệt khi Kiatisak đến với HAGL. Đây có thể là hiệu ứng để kéo theo việc chuyển nhượng qua lại giữa hai giải đấu.”

Tuy nhiên, vị phóng viên này cũng chỉ ra rào cản của việc cầu thủ Thái Lan sang V-League thi đấu. Đó là sự hạn chế ngoại binh của các đội bóng. Rõ ràng, việc cầu thủ Thái Lan sang V-League thi đấu sẽ mang tính rủi ro khá lớn, các đội bóng Việt cũng sẽ khó sẵn lòng bỏ đi một suất ngoại binh để sử dụng cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á.

Bau Duc van de chung Kiatisuk
Kiatisuk sang Việt Nam đã thu hút được sự chú ý lớn từ xứ Chùa Vàng

Ngoài ra, phóng viên Thái Lan còn tỏ ra bất ngờ với trận Siêu cúp quốc gia: “Tôi đã theo dõi trận đấu giữa Viettel và Hà Nội FC vào ngày hôm qua. Thật đáng kinh ngạc khi SVĐ được chào đón một lượng lớn CĐV đến như vậy”.

Sự kiện Kiatisak trở lại HAGL đã tạo ra cơn sốt ở Việt Nam, cùng với đó là sự quan tâm đặc biệt của cả bóng đá Thái Lan. Trước đó đã có nhiều đồn đoán về việc ‘Zico Thái’ sẽ đưa một số cầu thủ Thái Lan cùng sang Việt Nam. Song cuối cùng đội bóng đội bóng phố Núi đã chốt xong ngoại binh cho mùa giải mới với những tân binh đến từ Hàn Quốc và Brazil .

Xem thêm:

Thái Lan sẽ ‘nhường’ AFF Cup và SEA Games 31 cho Việt Nam

Kiatisak tung ảnh cưới 19 năm, làm vui lòng bà xã ở Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên