sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Việt: "V.League cần tiền, HLV Park đang hưởng lợi từ chính tiền đạo ngoại"

Thứ tư, 30/12/2020 09:50 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những than thở của HLV Park Hang Seo về việc V-League toàn tiền đạo ngoại đang vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối.

Ngay sau hai trận đấu của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo tiếp tục than phiền về việc thiếu tiền đạo và đề xuất các đội bóng ở V-League trao nhiều cơ hội hơn cho các chân sút nội. Phát biểu này lập tức nhận về nhiều ý kiến phản đối từ các HLV Việt.

Mới đây nhất, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng liên tiếng phản đối quan điểm của thầy Park. Trong bài phỏng vấn với VnExpress, vị chuyên gia này chia sẻ:

"Ông Park kêu ca như vậy, nhưng không phải chỉ mình ông ấy gặp vấn đề này, mà các HLV đội tuyển trước kia cũng thế. Thực trạng quá nhiều tiền đạo ngoại đã diễn ra từ khi bóng đá Việt Nam mới lên chuyên nghiệp, và theo tôi đây là tất yếu.

cong-phuong-1609167007538599399779

Như tôi đã nói, bóng đá chuyên nghiệp cần tiền, mà muốn có tiền thì phải có thành tích, và đây là điều chúng ta buộc phải chấp nhận. Còn nếu đội nào quan tâm tạo điều kiện cho tiền đạo trẻ, thì chúng ta may mắn có những còn người tốt thôi.

Hơn nữa, đề xuất của HLV Park có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của CLB, từ đó giảm chất lượng thi đấu của cả giải vô địch. Một đội bóng không có tiền đạo tốt, không thể ghi bàn, rồi đến lúc thua, nhà tài trợ của họ có thể bỏ chạy hết".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng khẳng định, việc có nhiều tiền đạo ngoại giúp cho chất lượng các trung vệ của tuyển Việt Nam ngày càng được nâng cao. Đây là điều mà HLV Park Hang Seo đang hưởng lợi từ V-League.

bui-hoang-viet-anh-dtvn
"HLV Park đang hưởng lợi từ tiền đạo ngoại"

"Các cầu thủ ngoại xuất hiện ở Việt Nam, làm nâng tầm bóng đá Việt Nam. Chúng ta cũng học tập nhiều ở họ, nên có các cầu thủ phòng ngự rất tốt. CLB Hà Nội là một ví dụ. Cả hàng phòng ngự của họ có ngoại binh đâu, nhưng đá rất tốt. Đình Trọng lâu nay là "chuyên gia săn Tây", nay có thêm Bùi Hoàng Việt Anh.

Một số trụ cột phòng ngự của Hà Nội chấn thương, nhưng các em trẻ lên đá cũng rất tốt. Cầu thủ ngoại đến Việt Nam giúp nâng tầm chất lượng cầu thủ nội, góp phần làm nên sự tiến bộ. Theo tôi, ông Park hưởng lợi từ chính những tiền đạo ngoại", ông Vũ Mạnh Hải cho biết.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên