sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CĐV Đông Nam Á phát cuồng với một cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng ở giải châu Á

Thứ năm, 28/10/2021 10:31 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau trận thắng của U23 Việt Nam trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, Hai Long là cái tên khiến các CĐV khu vực Đông Nam phát cuồng.

U23 Việt Nam đã có trận ra quân ở vòng loại U23 châu Á khó khăn hơn dự đoán khi chạm trán đối thủ Đài Bắc Trung Hoa. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải nhờ đến bàn thắng ở phút 81 của Lê Văn Xuân để giành trọn 3 điểm.

Dù lối chơi của U23 Việt Nam chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng có một cầu thủ được CĐV Đông Nam Á dành nhiều lời khen sau trận đấu vừa qua, đó là tiền vệ Nguyễn Hai Long. Người trực tiếp kiến tạo để Lê Văn Xuân ghi bàn.

VIDEO: Bàn thắng của Lê Văn Xuân

Thực tế cho thấy, sau khi tân binh của CLB Hà Nội vào sân, U23 Việt Nam có nhiều tình huống lên bóng sắc nét hơn và bàn thắng duy nhất của trận đấu chính là sự khác biệt mà Hai Long mang lại.

Trên các diễn đàn, CĐV Đông Nam Á cho rằng, U23 Việt Nam có lẽ sẽ giành chiến thắng đậm đà hơn, nếu HLV Park Hang-seo tung Hai Long vào sân ngay từ đầu.

Một CĐV Thái Lan bình luận trên Facebook: "Trận đấu khá nhàm chán cho tới khi số 8 của Việt Nam vào sân. Cậu ấy đá khác biệt với phần còn lại và có đường 'dọn cỗ' cho đồng đội ghi bàn".

1
Hai Long nhận nhiều lời khen từ CĐV Đông Nam Á

"Trận đấu có lẽ đã có cơn mưa bàn thắng nếu Park Hang-seo sử dụng số 8 ngay từ đầu", một CĐV Malaysia nhận xét.

Một NHM Indonesia cũng đồng ý với quan điểm trên: "Tôi nghĩ số 8 là cầu thủ hay nhất của Việt Nam nhưng có vẻ Park Hang-seo muốn cất giữ cho trận đấu khó khăn hơn".

Thực tế, Hai Long đã dính chấn thương ở trận giao hữu trước đó nên HLV Park không muốn mạo hiểm với cậu học trò. Tiền vệ thuộc biên chế của CLB Hà Nội chưa thể chơi trọn vẹn 90 phút để tránh tái phát chấn thương.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên