sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trọng tài Trung Quốc thổi phạt đền tranh cãi, vô tình giúp Việt Nam ở giải châu Á

Thứ năm, 28/10/2021 09:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong cuộc đối đầu giữa U23 Ấn Độ và U23 UAE, trọng tài người Trung Quốc Fu Ming đã có một quyết định thay đổi cục diện trận đấu.

U23 UAE đối đầu với U23 Ấn Độ ở lượt trận thứ 2 của vòng loại U23 châu Á 2022. Do đã để thua trong trận ra quân trước U23 Kyrgyzstan, U23 UAE buộc phải đánh bại Ấn Độ nếu không muốn sớm chấm dứt hi vọng đi tiếp.

Tuy nhiên, hàng công kém sắc sảo khiến cho đội chủ nhà bảng đấu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Mãi đến những phút cuối, U23 UAE mới mở được tỉ số sau pha bóng gây nhiều tranh cãi.

VIDEO: U23 Ấn Độ 0-1 U23 UAE

Đội bóng Tây Á có pha lên bóng không mấy nguy hiểm biên phía cánh phải, mặc dù vậy trọng tài người Trung Quốc Fu Ming bất ngờ cắt còi. Vị "vua áo đen" cho rằng cầu thủ Ấn Độ đã có động tác ngăn cản đối phương nhảy lên đón đường tạt bóng nên thổi phạt penalty.

Trên chấm phạt đền, Abdallah Idrees không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sau bàn thắng này, cầu thủ của hai đội lại xô xát với nhau khiến trận đấu gián đoạn thêm ít phút. Kết thúc 90 phút, U23 UAE bảo toàn thành công cách biệt tối thiểu.

1
Trọng tài Fu Minh đưa ra quyết định gây tranh cãi

Đáng chú ý, nhờ quả phạt đền từ trọng tài Fu Ming, U23 UAE đã có 3 điểm, bằng điểm với tất cả các đội của bảng E. Điều này vô tình mang đến lợi thế cho các đội ở bảng đấu khác, trong đó có U23 Việt Nam.

Ngoài đội nhất bảng E chắc chắn giành vé lọt vào VCK U23 châu Á 2022, đội xếp thử 2 ở bảng đấu này nhiều khả năng phải chịu thiệt thòi khi so thành tích với các bảng khác.

Trong khi đó, ở lượt trận mở màn, U23 Việt Nam phải rất chất vật mới có được chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo chưa cho thấy sự gắn kết trong lối chơi. Nếu như không thể có được 3 điểm trước U23 Myanmar, U23 Việt Nam sẽ rơi vào thế khó.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên