sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

BLV Quang Huy: "Thời Tấn Trường mắc sai lầm là trẻ trâu, bây giờ cậu ấy là đàn ông rồi"

Thứ bảy, 05/06/2021 14:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

BLV Quang Huy khẳng định vị trí số 1 trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 lần này nên được trao cơ hội cho thủ môn Tấn Trường.

Một trong những vị trí được quan tâm nhất lúc này ở ĐT Việt Nam chính là thủ môn. Sau khi Đặng Văn Lâm không thể sang UAE hội quân thì câu hỏi được đặt ra là thầy Park sẽ chọn ai làm người thay thế. 

Trong số 3 thủ môn đang có mặt tại UAE thì rõ ràng Tấn Trường là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất. Người gác đền quê Đồng Tháp cũng thể hiện một phong độ ấn tượng tại V.League trong hai mùa giải gần đây.

tan-truong-dt-viet-nam
Tấn Trường sáng cửa thay thế Đặng Văn Lâm

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ lo lắng là tâm lý thi đấu của Tấn Trường khi anh đã mắc nhiều sai lầm trong quá khứ. Chia sẻ về điều này, BLV Quang Huy đã nêu quan điểm của cá nhân về cái tên sẽ được chọn để thay thế Văn Lâm.

BLV Quang Huy chia sẻ: “Tôi nghĩ việc Đặng Văn Lâm không tham gia vòng loại World Cup giải toả nhiều lăn tăn. Bởi cậu ấy nửa năm không bắt rồi. Lúc này, Tấn Trường xứng đáng là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy tập luyện tốt, có phong độ ổn định. Tôi không lăn tăn nếu Tấn Trường được lựa chọn trong khung gỗ.

Tất nhiên nhiều người còn nghi ngờ với phong độ của Tấn Trường sau sai lầm trong quá khứ. Nhưng người Việt Nam suy diễn quá rồi. Thời Tấn Trường mắc sai lầm khi cậu ấy còn là cậu thanh niên trẻ trâu. Còn bây giờ cậu ấy là người đàn ông, có gia đình, có vợ con. Chúng ta nên bỏ qua suy nghĩ để hướng đến hiện tại”, theo Thethao.vn.

tan-truong-uae
Tấn Trường có phong độ tốt nhất trong số 3 cái tên được gọi

Ở các vị trí phía trên, BLV Quang Huy nhấn mạnh: “Chúng ta có nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ. Nếu không có Trọng Hoàng thì đó sẽ là Văn Thanh. Hoặc Văn Thanh có thể đổi sang cánh trái và Hồ Tấn Tài đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Hoặc ở cánh trái, Hồng Duy sẽ thay Văn Hậu”. 

Theo BLV Quang Huy, hàng tiền vệ trung tâm sẽ khó lường hơn: “Có thể tuỳ cặp đấu, tuỳ tình huống mà ông Park sẽ có những phương án đa dạng. Tôi hy vọng ông có thể xoay tua và dùng người hợp lý ở tuyến giữa. Còn về hàng tiền đạo, Tiến Linh và Văn Toàn là hai cầu thủ mà tôi tin tưởng."

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên