sports442.com
Chủ nhật, 19/05/2024

Báo Hàn Quốc gọi HLV Park là "Người viết huyền thoại của ĐT Việt Nam"

Thứ năm, 03/06/2021 10:03 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sẽ một lần nữa làm nên kỳ tích cùng ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022.

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam vào cuối năm 2017, HLV Park Hang-seo đã liên tục tạo ra những kỳ tích lịch sử. Từ U23 châu Á tại Thường Châu cho tới chức vô địch AFF Cup hay Huy chương Vàng SEA Games. Tất cả những thành tích đó đã giúp chiến lược gia người Hàn Quốc trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cũng nhờ có thầy Park mà ĐT Việt Nam được truyền thông Hàn Quốc chú ý hơn. Vòng loại World Cup 2022 cũng không phải là ngoại lệ. Ngày 2/6, trang Sports Seoul của Hàn Quốc có bài bình luận đầy lạc quan với tiêu đề: ""Người viết huyền thoại" Park Hang-seo sẽ viết nên trang sử mới, Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup".

hlv-park-hang-seo
"Người viết huyền thoại" của ĐT Việt Nam

Trong bài viết của mình, tờ báo này phân tích: "Bóng đá Việt Nam chưa từng vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Họ bị loại ở vòng loại thứ hai trong các giải đấu năm 2014 và 2018. Thời kỳ đó, tuyển Việt Nam bị coi là một trong những đội tuyển yếu nhất châu Á, không có cơ hội tiến sâu ở vòng loại World Cup.

Sau khi ông Park nhậm chức, tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng có đẳng cấp hoàn toàn khác. Họ liên tiếp chinh phục những thành tích chưa từng có. Bây giờ, tuyển Việt Nam đang có khả năng cạnh tranh để lọt vào nhóm những đội xuất sắc nhất châu lục.

quoc_ngoc_hai_tuyen_viet_nam_zing
Mục tiêu lớn nhất là đi đến Vòng loại cuối cùng của WC 2022

Nếu đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng ở World Cup, HLV Park Hang-seo sẽ chinh phục được tất cả những gì có thể đạt được ở Việt Nam. Bằng tài năng của mình, "người viết huyền thoại" Park Hang-seo sẽ tạo ra dấu son lịch sử ở Việt Nam.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup. Về nhiều mặt, tuyển Việt Nam đều đang nắm cơ hội lớn để mở ra một trang sử mới", theo Soha.

ĐT Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với ĐT Jordan nhằm thử nghiệm đội hình cũng như những chiến thuật mới. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc đối đầu với Indonesia vào ngày 7/6.

Xem thêm:

VIDEO: Nguyễn Văn Toản - Người được chọn bởi HLV Park Hang Seo?

Theo dõi Sports442 trên