sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Việt Nam khó giữ ngôi đầu bảng G VL World Cup 2022 sau lượt trận ngày 3/6

Thứ năm, 03/06/2021 09:42 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tối ngày 3/6, vào lúc 23h45 (theo giờ Việt Nam), các đối thủ trực tiếp của ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ ra quân.

Ở lượt đấu thứ 6 diễn ra vào hôm nay 3/6, ĐT Việt Nam không phải thi đấu. Thay vào đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được chứng kiến 2 cuộc đối đầu giữa các đối thủ trong bảng, đó là trận đấu Thái Lan gặp Indonesia và UAE gặp Malaysia.

Điều này đồng nghĩa với việc, cục diện bảng G sẽ có sự xáo trộn, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ rất có thể sẽ không giữ được vị trí số 1 sau khi kết thúc lượt đấu này.

ĐT Việt Nam có thể sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 nếu hai đối thủ Malaysia và Thái Lan cùng giành được chiến thắng ở lượt đấu này trước UAE và Indonesia.

Khi đó, Malaysia sẽ vươn lên dẫn đầu bảng G với 12 điểm. Còn Thái Lan sẽ xếp thứ 2 với 11 điểm, bằng điểm với Việt Nam, nhưng sẽ xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại (nếu đánh bại được Indonesia, hiệu số của Thái Lan ít nhất sẽ là +4 ngang với Việt Nam nhưng Thái Lan ghi được nhiều bàn thắng hơn).

Hinh-anh-hiem-tran-dT-Viet-Nam---dT-Jordan-da-giao-huu-kin-o-UAE-vn7-1622496129-492-width660height505

Đoàn quân của ông Park sẽ tụt xuống vị trí thứ 2 nếu như 1 trong 2 đối thủ Thái Lan và Malaysia giành chiến thắng ở lượt đấu này. Nếu ‘những chú hổ Mã lai’ giành chiến thắng trước UAE, họ sẽ chiếm vị trí số 1 với 12 điểm.

Trong khi đó, Thái Lan nếu không đánh bại được Indonesia vẫn sẽ dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với nhiều nhất là 9 điểm. Còn nếu đội bóng xứ sở chùa Vàng giành được trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng xứ vạn đảo trong khi Malaysia không thắng được chủ nhà UAE, khi đó vị trí số 1 sẽ thuộc về thầy trò HLV Nishino với 11 điểm.

Malaysia sẽ tụt xuống vị trí thứ 3 nếu giành được 1 điểm trước UAE, hoặc thậm chí tụt xuống thứ 4 nếu trắng tay trước đội chủ nhà.

Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có khả năng giữ vững được ngôi đầu bảng sau khi kết thúc lượt đấu này nếu như cả Malaysia lẫn Thái Lan đều không giành được chiến thắng.

Khi đó, số điểm tối đa của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có được là 10 điểm, trong khi số điểm tối đa mà thầy trò HLV Nishino cũng như thầy trò HLV Bert Van Marwijk đạt được chỉ là 9 điểm.

Đây chính là kịch bản mà ĐT Việt Nam cùng người hâm mộ mong chờ nhất ở lượt đấu này. Nếu như vậy, việc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ càng rộng mở trước mắt đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Xem thêm:

Fan Thái Lan hả hê khi thấy ĐT Việt Nam vào bảng 'tử thần'

Tấn Trường phát biểu gay gắt, gửi thông điệp đanh thép đến NHM

Theo dõi Sports442 trên