sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch VPF: "Chúng tôi sẽ chủ động để có phương án sớm đưa V.League trở lại"

Thứ hai, 27/07/2020 08:50 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

V.League phải hoãn lần thứ 2 chỉ trong 1 mùa giải, tuy nhiên chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định BTC sẽ luôn chủ động để có phương án sớm đưa giải đấu trở lại.

V.League 2020 đã trôi qua được 11 vòng đấu và đang bước vào giai đoạn căng thẳng, phân nhóm đua vô địch và đua trụ hạng. Những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã khiến VPF phải hoãn vòng 12 V.League để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

vff-trong-tai-chua-co-van-de-ve-tu-tuong

Các vòng đấu tiếp theo của V.League và giải Hạng Nhất 2020 sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải 2020 các giải bóng đá Việt Nam phải tạm hoãn vì Covid-19. Sau 2 vòng đầu tiên diễn ra trên sân không có khán giả, V.League 2020 bị hoãn sau đó trở lại vào ngày 5/6. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho rằng việc giải đấu bị hoãn là điều bất khả kháng và không còn sự lựa chọn nào khác.

"Diễn biến tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch tổ chức giải. Chúng tôi rất muốn để giải tiếp tục diễn ra nhưng phải xét trong tình hình thực tế cũng như sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền.

Phải nói rằng việc dừng giải thế này là do bất khả kháng và vấn đề sức khỏe của người dân phải được đặt lên hàng đầu. Các CLB cũng cần có sự chia sẻ khi dịch bệnh tái phát ở Đà Nẵng", ông Tú cho biết.

277-vpf

Dù giải đấu phải tạm dừng, nhưng VPF và ban tổ chức giải vẫn sẽ chủ động nắm bắt tình hình để có phương án tổ chức giải đấu trở lại khi được phép. Ông Trần Anh Tú chia sẻ: "Giải tạm dừng nhưng chúng tôi sẽ căn cứ theo tình hình dịch bệnh để lên các phương án tốt nhất. VPF cũng như Ban điều hành giải sẽ luôn chủ động để khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ áp dụng phương án tiếp tục tổ chức giải.

Đợt đầu mùa giải 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, V.League đã phải tạm nghỉ nhưng khi các đội nghỉ thi đấu, VPF cùng BTC giải cũng như các CLB đã bàn bạc rất kỹ và lên sẵn phương án để khi hết dịch áp dụng luôn vào thực tiễn. Bây giờ, dịch lại bùng phát thì những người điều hành giải đã bắt đầu tính đến các kế hoạch để giải sớm trở lại.

Giai đoạn này rất nhạy cảm nhưng không vì giải tạm nghỉ mà chúng tôi sẽ dừng làm việc. Mọi thứ luôn cần có sự chủ động, bàn bạc kỹ lưỡng và quan trọng nhất khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và được sự cho phép của các cơ quan chức năng thì giải sẽ trở lại".

Theo dõi Sports442 trên
TAGS