sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bầu Đệ: "Không tổ chức được V.League thì nghỉ luôn, đừng hoãn"

Chủ nhật, 26/07/2020 20:14 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Bầu Đệ, chủ tịch CLB Thanh Hóa cho rằng nếu không thể tổ chức được V.League 2020 thì nên dừng luôn chứ không nên hoãn.

Vòng 12 V.League 2020 đã bị hoãn để cả nước tập trung phòng chống đại dịch Covid-19. Việc giải đấu phải tạm dừng khi đang bước vào giai đoạn căng thẳng là điều không ai mong muốn. Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ chia sẻ:

"Quan điểm của tôi, đất nước Việt Nam càng có khăn thì càng sáng tạo, trí tuệ, càng bản lĩnh. Chúng ta tự hào đã chống dịch COVID-19 thành công, nhiều nước công nhận. Bây giờ không may lại xuất hiện một vài trường hợp ở Đà Nẵng, chúng ta phải bình tĩnh để giải quyết.

267-bau-de

Chúng ta đã thực hiện thắng lợi chống dịch, sớm đưa giải V-League vào thi đấu, khiến nhiều nước thèm khát, mong muốn được như Việt Nam. Họ đã thừa nhận rồi, giờ chúng ta mới có một địa phương có dịch trở lại, chúng ta lại dao động, dừng giải, hoãn giải hoặc giải tán giải thì đều không tốt trong mắt của người hâm mộ cũng như bạn bè quốc tế. Người ta sẽ cho rằng, chúng ta làm không bền vững, tinh thần vượt khó yếu.

Theo tôi, nên duy trì giải cho đến kết thúc giai đoạn 1. Chúng ta chỉ hoãn trận Đà Nẵng với Hải Phòng lại để khi giãn cách xã hội ổn định rồi thì hai đội thi đấu bù. Các địa phương khác vẫn đang bình ổn, 13 đội vẫn được thi đấu. Cần thiết thì không có khán giả".

thanh_hoa_v_league

Ông bầu của đội bóng xứ Thanh cũng cho biết nếu là người điều hành giải đấu, ông sẽ đưa trận đấu của SHB Đà Nẵng với Hải Phòng ra sân khác để mùa giải không bị gián đoạn: "Bản thân đội bóng họ luôn tập trung thi đấu thời gian qua với mật đội 5 ngày một trận, không đội nào cho cầu thủ đi lang thang cả. Vì thế, họ gần như đã thực hiện giãn cách rồi, chúng ta không nên nặng nề. Có thể đưa đội Đà Nẵng sang địa phương khác để thi đấu tiếp".

Bầu Đệ cho rằng việc hủy giải sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý các đội bóng. Vì vậy phải thống nhất được quan điểm. Nếu không thể tổ chức giải tiếp thì nên dừng luôn để các CLB thanh lý hợp đồng với cầu thủ, giảm tải tài chính đội bóng.

Theo dõi Sports442 trên