sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngoại binh 40 tuổi gia nhập CLB Sài Gòn cùng khát khao trở thành HLV Việt Nam

Thứ năm, 18/02/2021 07:36 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Không chỉ hướng đến thành tích tốt nhất cho Sài Gòn FC, tiền vệ Daisuke Matsui còn mong muốn thực hiện khao khát cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

V-League 2021 đã diễn ra được 3 vòng, Matsui được ra sân ở 2 trận đấu với HAGL và SLNA. Anh đều có màn trình diễn ấn tượng, giúp CLB Sài Gòn giành 6 điểm tối đa. Ở trận thua CLB Bình Định, anh không được đăng ký thi đấu.

Matsui thừa nhận anh từng không nghĩ mình sẽ chinh chiến ờ nữa ngoài thêm nữa. Nhưng rồi anh đã nhận ra Việt Nam đang phát triển mạnh và bóng đá là môn thể thao rất được yêu thích. Cùng với đó là tầm nhìn của chủ tịch đội bóng Sài Gòn.

Cầu thủ từng dự World Cup tiết lộ: "Họ muốn xây dựng nhân cách con người xoay quanh bóng đá. Đồng thời, cách đối xử của họ dành cho tôi cũng tốt. Nếu không có bầu Bình, có lẽ tôi sẽ không sang thi đấu ở V.League".

dla00170_xtch
Ngoại binh 40 tuổi trong màu áo CLB Sài Gòn

Ngoài ra, Matsui còn kể về mối ân tình với một người Việt Nam khác. Anh tiết lộ: "Trong khoảng thời gian tôi thi đấu ở Le Mans (Pháp), tôi được một người bạn Việt Nam tên Giang giúp đỡ. Người bạn đó có một nhà hàng đồ ăn châu Á và hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi mong muốn thông qua việc thi đấu ở Việt Nam, đóng góp gì đó cho bóng đá Việt nam và trả món nợ ân tình đó".

Với bằng huấn luyện viên trong tay, Matsui chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai sau giải nghệ. Anh khẳng định mình có thể đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam: "Cùng với tuổi tác, kinh nghiệm đã tích lũy được của và công thêm góc nhìn của một huấn luyện viên, Tôi nghĩ tôi có thể dạy bóng đá cho trẻ em ở Việt Nam. Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều cơ hội sẽ mở ra với tôi".

Xem thêm:

Ngoại binh 40 tuổi của Sài Gòn FC "sợ hãi" với mặt sân tại V.League

Theo dõi Sports442 trên