sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nghiêm Xuân Tú lập cú đúp kiến tạo, Hải Phòng giành trọn 3 điểm trước Thanh Hoá

Thứ ba, 20/10/2020 19:07 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, Hải Phòng FC đã có được chiến thắng trọn vẹn 3 điểm trước Thanh Hoá ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020.

CLB Thanh Hoá đã có trong tay tấm vé trụ hạng sau trận thắng trước Quảng Nam ở vòng đấu trước. Hải Phòng đã không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trước một đội bóng đã hết mục tiêu như đội bóng xứ Thanh.

Thi đấu trên sân nhà Lạch Tray cùng khát khao chiếm được 3 điểm đã khiến các cầu thủ bên phía Hải Phòng nhập cuộc tốt hơn. Họ sớm tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Rất nhanh chóng đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 sau pha lập công của Josep Mpande. Công đầu trong pha bóng này thuộc về Nghiêm Xuân Tú, với cú đá phạt mang về cơ hội ăn bàn rõ rệt. Với lợi thế từ rất sớm, các cầu thủ Hải Phòng chủ động thi đấu chậm và bảo toàn chắc chắn nơi phần sân nhà.

Video-highlight-tran-Hai-Phong---Thanh-Hoa-diem-nhan-khong-chien-cu-dup-ngoi-sao-8-660-1603195272-880-width660height440

Bàn thắng sớm giúp Hải Phòng chơi hứng khởi và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm khác nhưng không thành công. Thanh Hóa sau đó dần lấy lại thế trận và tổ chức nhiều đợt tấn công nhưng hàng hậu vệ của Hải Phòng đang chơi rất chắc chắn.

Sang đến hiệp 2, Hải Phòng nhân đôi cách biệt khi tiếp tục là Josep Mpande và Nghiêm Xuân Tú phối hợp ăn ý. Người tạt bóng là Xuân Tú và một lần nữa Mpande lại đánh đầu tung lưới Bá Sơn.

Với lợi thế hai bàn, Hải Phòng giảm nhịp độ trận đấu nhưng Thanh Hóa không tạo được áp lực quá lớn. Hai cơ hội nguy hiểm của họ đều tới từ Xuân Hùng nhưng thủ thành Văn Toản đã chơi tốt trong cả hai tình huống này. Cuối trận, Mpande có cơ hội lập hat-trick, đáng tiếc là tiền đạo này không thể tung cú dứt điểm dù đã vượt qua thủ thành Bá Sơn. Chung cuộc, Hải Phòng thắng 2-0 trước Thanh Hóa trên sân nhà.

VIDEO: HLV Park chứng kiến pha bay người cứu thua của Văn Toản
Theo dõi Sports442 trên