sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tiến Linh được 'tâng bốc' đủ trình độ thi đấu cho Trung Quốc

Thứ tư, 07/07/2021 09:06 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được phóng viên Trung Quốc đánh giá có đủ trình độ chơi ở Chinese Super League.

ĐT Việt Nam đã cực kỳ xuất sắc khi giành tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đáng chú ý, đoàn quân áo đỏ sẽ cùng bảng với đối thủ Trung Quốc khi ở cùng bảng B.

Trong cuộc trao đổi mới đây với truyền thông Việt Nan, phóng viên Shi Futian của China Daily nhận định về một cầu thủ nổi bật trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Anh chia sẻ:

“Đội tuyển Việt Nam là một tập thể trẻ trung và giàu tính chiến đấu. Tôi đặc biệt ấn tượng với tiền đạo số 22, Nguyễn Tiến Linh. Cậu ấy hoàn toàn có thể tới châu Âu để thử sức. Hoặc gần hơn, tôi nghĩ Tiến Linh cũng đủ khả năng để đến chơi bóng ở Chinese Super League (CSL)”.

Tiến Linh sẽ có dịp thể hiện mình khi đội tuyển Việt Nam có 2 lượt đấu với đội tuyển Trung Quốc, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

mas-vn-3_sfwp

Ngoài Trung Quốc, Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman. Tiến Linh đặt mục tiêu sẽ thi đấu thật tốt và nỗ lực hết sức mình để có thêm bàn thắng ở vòng loại lần này.

Phóng viên Shi Futian của China Daily tâng bốc Tiến Linh: “Nếu coi ngôi sao Wu Lei của đội tuyển Trung Quốc ở mức 10 điểm thì theo tôi Tiến Linh cũng phải được 7, 8 điểm. Trong tương lai, tôi tin rằng cậu ấy có thể sang châu Âu thi đấu"

. Tiến Linh từng lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc. Anh cũng đã ghi 5 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, qua đó cân bằng thành tích của danh thủ Hồng Sơn cách đây 20 năm.

Xem thêm:

PSG ra mặt đàm phán, Pogba sắp trở thành đồng đội của Mbappe và Neymar

Theo dõi Sports442 trên